การดูแลตนเองหลังทำตาสองชั้น

การทำตาสองชั้น หนึ่งในการทำศัยลกรรมบนใบหน้ายอดนิยมของสาวเอเชียที่ ถูกใช้เพื่อการแก้ปัญหาหนังตาตก ชั้นตาไม่ชัดเจน ชั้นตาหลบใน หรือปัญหาอื่นๆ ซึ่งเกิดจากพันธุกรรมหรืออุบัติเหตุต่างๆ เช่น กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตลอดจนถึงการทำหนังตาจากเพียงชั้นเดียว มาเป็นตาสองชั้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับใบหน้าของบรรดาสาว ทำให้บรรดาสาวหลายคนต่างใฝ่ฝันที่จะทำตาสองชั้น แต่ในวันนี้เราจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับ การดูแลตนเองของสาวที่ได้ทำตาสองชั้นกันครับ เพื่อให้คุณสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง

1. หลังจากที่คุณได้ทำตาสองชั้น ควรปฏิบัติตนและกินยาตามที่แพทย์สั่ง

2. นอนหนุนหมอนสูงอย่างน้อย 2 ใบ และควรประคบเย็นใน 48-72 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้แผลยุบบวมได้เร็วขึ้น และหลังจากประคบเย็นแล้ว สามารถประคบอุ่นเพื่อลดอาการบวมและฟกซ้ำได้ดี

3. เช็คทำความสะอาดแผลตาสองชั้นอย่างน้อนวันละ 1 ครั้ง ด้วยน้ำเกลือสำหรับล้างแผลโดยเฉพาะ จากนั้นให้ทายาขี้ผึ้งเพื่อฆ่าเชื้อ

4. งดออกกำลังกายอย่างน้อย 2 อาทิตย์ เพื่อรอให้แผลหายสนิทก่อน หลังจากนั้นคุณสามารถออกกำลังกายแบบเบาๆ ได้

5. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางค์ที่ต้องทารอบดวงตา ควรจะรอให้บาดแผลหายดีเสียก่อน โดยที่คุณสามารถใช้เครื่องสำอางค์ได้หลังผ่าตัดแล้ว 2 สัปดาห์

6. พยายามหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือมือถือเป็นเวลานานๆ เพราะอาจจะทำให้ตายุบบวมช้ากว่าปกติ

7. ควรสวมแว่นกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันแสงแดดและฝุ่นละออง ในช่วง 1-2 อาทิตย์แรก

8. ห้ามให้แผลโดนน้ำ คุณสามารถให้แผลโดนน้ำได้ก็ต่อเมื่อรอยแผลปิดสนิทแล้วเท่านั้น

9. ควรมาพบแพทย์เพื่อตรวงเช็คอาการให้สม่ำเสมอ และตัดไหมประมาณ 5-7 วัน

10. สามารถติดต่อ aftercare ของคลินิกได้ใน 24 ชั่วโมง

เมื่ออ่านมาจนถึงจุดนีแล้ว เราก็หวังว่าคุณจะเริ่มมีความเข้าใจในการดูแลตนเองหลังทำตาสองชั้นมากขึ้น และสำหรับใครที่กำลังมองหาคลีนิคทําตาสองชั้นเพื่อทำศัลยกรรมตาสองชั้น เราคือ อิสสวีร์ คลีนิคทําตาสองชั้น ให้บริการโดยคุณหมอนุ่น แพทย์หญิงวรางคณา ตันอารีย์ อาจารย์แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง สนใจหรือสอบถามบริการของเราได้ที่ อิสสวีร์

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์