ข้อควรรู้ “ดูดไขมัน” อย่างไรให้ปลอดภัย?

ปัจจุบันการดูดไขมัน เป็นหนึ่งในทางเลือกการศัลยกรรมเสริมความงามที่จะสร้างความมั่นใจ สามารถสวมใส่เสื้อผ้าแบบต่างๆ ได้มีรูปร่างและสัดส่วนแบบที่ตนเองต้องการ โดยการดูดไขมันเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในเรื่องความปลอดภัย ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเทคโนโลยี เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ที่สนใจลดความกังวลได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยควรเป็นสิ่งที่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด แล้วควรเช็คแบบไหนให้มั่นใจ ไปดูแนวทางต่อไปนี้กัน

1.    สัดส่วนที่ต้องการดูดไขมัน
พิจารณาและศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับส่วนของร่างกายที่ต้องการดูดไขมัน ว่ามีส่วนใดที่สามารถดูดได้หรือส่วนใดที่ควรยกเว้น บริเวณดังกล่าวเป็นกล้ามเนื้อ กระดูกหรือไขมัน และมีโอกาสที่ผลลัพธ์จะออกมาดีมากหรือเสี่ยงแค่ไหน ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียด

2.    พฤติกรรมการกิน
การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนักเป็นเพียงการลดสัดส่วนเท่านั้น ควรสังเกตถึงพฤติกรรมการกินของคุณว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนได้หรือไม่ เพราะถ้าหากยังไม่ต้องการควบคุมอาหาร ทานจุหรือยับยั้งเรื่องการกินไม่ได้ ไม่ควรที่จะดูดไขมันอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เกิดความอันตรายในส่วนที่ไขมันที่ถูกดูดครั้งแรก
 
3.    ศัลยแพทย์และสถานพยาบาล
เพื่อความปลอดภัยของการเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมัน ควรที่จะตรวจสอบเกี่ยวกับศัลยแพทย์ คุณหมอผู้รับผิดชอบและสถานพยาบาลที่คุณเลือก เช็คถึงความเชี่ยวชาญและใบอนุญาตที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ตลอดจนถึงเรื่องการรีวิวจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์เพื่อให้คุณสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย

สถานพยาบาล คลินิกหรือโรงพยาบาลเสริมความงาม ควรที่จะได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย บุคลากรมีความเชี่ยวชาญและการบริการที่ดี  เครื่องมือและอุปกรณ์ทันสมัย ปลอดภัย รวมถึงบริเวณโดยรอบสะอาด 

นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจหรือกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อดูดไขมัน ควรที่จะสอบถามกับแพทย์อย่างละเอียด พร้อมทั้งแจ้งเกี่ยวกับโรคประจำตัว ยาที่ต้องทานเป็นประจำ รวมถึงการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการดูดไขมันและการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดด้วยนะคะ ถ้าหากใครที่กำลังสนใจอยากจะดูดไขมันทางอิสสวีร์คลินิก ยินดีให้คำปรึกษานะคะ ทางเรามีทีมแพทย์ที่ผ่านประกบการณ์การดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยแน่นอนค่า หรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันต้นแขนกันก่อนได้เลยนะคะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์