ดูดแขนเอาไขมันตรงไหนออก

โดยธรรมชาติ ไขมันแต่ละตำแหน่ง จะมีพังผืดไม่เหมือนกัน ตำแหน่งที่มีพังผืดเยอะ ไขมันจะแข็งดูดยาก ถ้าดูดไปก็มักจะไม่เรียบ ทำให้แขนผิดรูปได้ ดังนั้น ในการดูดแขน หมอจะบอกเสมอว่า ไม่สามารถดูดได้รอบแขน บางบริเวณก็ต้องเหลือไว้เพื่อความสวยงาม และปลอดภัย

1. สีม่วง คือบริเวณหัวไหล่และท้องแขนด้านหลัง ตำแหน่งนี้จะมีพังผืดน้อย ไขมันจึงมักสะสมมาก เวลาดูดจึงต้องเน้นบริเวณนี้เป็นพิเศษ
2. สีแดง บริเวณด้านข้าง ด้านหน้า และข้อศอก จะมีพังผืดดึงรั้งไว้ ไขมันมักจะไม่ค่อยสะสมบริเวณนี้มาก ยกเว้นน้ำหนักตัวมากจริง ๆ การดูดบริเวณนี้ควรหลีกเลี่ยง หรือดูดปริมาณน้อย ๆ
3. สีฟ้า บริเวณต้นแขนด้านใน ตำแหน่งนี้ ดูดได้ปานกลาง

บางท่านที่เวลาวางแขนแล้วมีไขมันปลิ้นออกมาบริเวณหัวไหล่เยอะเหมือนในภาพตัวอย่างจึงมักจะดูดแล้วได้ผลดีมาก จะเหลือไขมันเฉพาะบางส่วนที่ไม่สามารถดูดได้ เช่น หน้าแขน ซึ่งต้องใช้วิธีอื่นในการช่วยลดเพิ่มเติมครับ

ปกติแล้ว ไขมันที่สะสมบริเวณต้นแขน จะอยู่ช่วงหัวไหล่มากสุด เวลาวางแขนก็จะดันออกมาทำให้แขนดูใหญ่ ตัวใหญ่ จะใส่แขนกุดก็ไม่มั่นใจ
การดูดไขมันแขน หมอจะเน้นที่การทำให้รูปทรงแขนดูเรียวตรง และดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นคลื่น ไม่เห็นกล้ามเนื้อมากเกินไป โดยเน้นการดูดที่ใต้ท้องแขน และหัวไหล่

ทั้งนี้ แขนของผู้เข้ารับการรักษาก็ต้องเหมาะกับการดูดไขมันด้วย ผิวหนังยังกระชับ และน้ำหนักตัวไม่มากเกินไป เพื่อให้มั่นใจว่าหลังการดูดแล้ว คนไข้จะได้ผลลัพธ์ที่ดีมากที่สุดครับ

หมายเหตุ : รูปภาพ และวิดีโอนี้ได้รับการอนุญาตจากคนไข้แล้ว และใช้เป็นตัวอย่างผลการเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยเฉพาะราย ซึ่งผลการรักษาจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละบุคคล การรักษาอาศัยวิจารณญานแพทย์เป็นสำคัญ

 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์