ดูดไขมันแขน ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานแค่ไหน

ส่วนของช่วงแขนเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในร่างกายที่มีไขมันสะสมได้ง่าย โดยเฉพาะในเพศหญิงที่มีปริมาณกล้ามเนื้อน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อมีอายุมากขึ้น ระบบการเผาผลาญลดประสิทธิภาพลง หากไม่ได้มีนิสัยชอบออกกำลังกายเป็นประจำ แขนก็จะดูใหญ่ขึ้นได้ และมันยังลดลงยากอีกต่างหาก การดูดไขมันต้นแขนจึงได้รับความนิยมมาก เพราะทำแล้วเห็นผลทันที พร้อมกับสามารถออกแบบให้ช่วงแขนดูเรียวสวยกว่าเดิมได้ด้วย 

เมื่อดูดไขมันแขนแล้วจะไม่กลับมามีไขมันสะสมอีก
        ทีนี้คำถามที่หลายคนสงสัยก็คือ ดูดไขมันต้นแขนไปแล้วจะต้องมาทำซ้ำอีกไหม และผลที่ได้จะอยู่นานแค่ไหน เชื่อว่าคำตอบน่าจะถูกใจใครหลายๆ คน เพราะว่าการดูดไขมันแขนเป็นการทำลายเซลล์ไขมันไปอย่างถาวร นั่นหมายความว่า จุดที่ได้รับการดูดไขมันไปแล้ว จะไม่มีไขมันสะสมเกิดขึ้นได้อีก แขนที่เรียวเล็กลงจึงไม่อาจใหญ่ขึ้นได้ ดังนั้นหากนับว่าการดูดไขมันต้นแขนเป็นการรักษาที่ให้ผลถาวรก็คงไม่ผิดนัก 

         แต่มันจะมีอีกกรณีหนึ่งก็คือ เมื่อเราดูดไขมันแขนไปแล้วไม่ดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการกิน ยังคงกินตามใจปากเหมือนเดิม แน่นอนว่ามันจะต้องมีไขมันสะสมเกิดขึ้นอยู่แล้วโดยธรรมชาติ เพราะร่างกายเผาผลาญออกไปไม่หมด ขณะที่ช่วงแขนไม่สามารถเก็บไขมันได้แล้ว ร่างกายก็เลยนำไขมันส่วนเกินเหล่านั้นไปสะสมไว้ที่บริเวณอื่นแทน เช่น หน้าท้อง ต้นขา เป็นต้น แล้วถ้ามันเลยจุดวิกฤติไป หมายถึงไม่สามารถสะสมที่อื่นได้เพียงพอแล้ว มันค่อยกลับมาสะสมที่แขนใหม่

กรณีไหนบ้างที่ต้องมาทำการดูดไขมันแขนซ้ำ
        กลุ่มแรกเลยก็คือคนที่ทำการดูดไขมันมันต้นแขนครั้งแรก แล้วมีน้ำหนักตัวเยอะมากๆ การลดปริมาณไขมันเร็วเกินไปจะเป็นอันตรายได้ ก็ควรต้องแบ่งรอบการรักษาออกเป็นหลายครั้ง อีกกลุ่มหนึ่งคือคนที่ผ่านการดูดไขมันแขนไปแล้ว แต่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวมากจนอ้วนขึ้นหลายเท่า แล้วกลับมามีไขมันสะสมที่แขนอีก แต่กรณีหลังจะต้องแจ้งให้แพทย์รู้ด้วยว่าเคยรักษามาแล้ว เผื่อมีข้อควรระวังอะไรเพิ่มเติม

สำหรับใครที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้วอยากมีต้นแขนที่เรียวสวยรวดเร็วทันใจ อิสสวีร์คลินิก เรามีบริการดูดไขมันให้กับสาวๆ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส อย่างไรก็ตามก่อนการดูดไขมันทุกครั้ง ควรศึกษาและปรึกษาแพทย์ให้เข้าใจ รับข้อมูลที่จำเป็นก่อนการผ่าตัดนะคะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์