มีไขมันใต้คางจัดการอย่างไรได้บ้าง

สำหรับสาวๆใบหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพื่อให้ใบหน้าดูสวยงามและหน้าดึงดูด ในส่วนอื่นๆก็ต้องดูแลเอาใจใส่เช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณลำคอและไขมันสะสมบริเวณใต้คาง จนกลายเป็นเหนียงกวนใจให้กับสาวๆ ถ้าหากสาวๆที่กำลังมองหาวิธีลดเหนียงใต้คางกันอยู่ วันนี้เรามีมาแนะนำกันค่ะ

สาเหตุการเกิดเหนียงใต้คาง
เหนียงใต้คาง คือ ส่วนที่ไขมันสะสมบริเวณใต้คาง หรือเลือกอีกอย่างหนึ่งว่าไขมันใต้คาง ยิ่งคนอายุมากขึ้นมากขึ้นและไม่ดูแลอาหารการกินหรือควบคุมน้ำหนักไขมัน ไม่มีเวลาออกกำลังกาย จะยิ่งสะสมใต้คางมากยิ่งขึ้น ทำให้เมีเหนียงเป็นชั้นๆ ซึ่งวิธีการลดเหนียงใต้คางที่ดีที่สุดก็คือ การออกกำลังกายพร้อมกับการควบคุมอาหารอย่างถูกวิธี

วิธีลดเหนียงใต้คาง

1.ออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการกำจัดเหนียงใต้คางและได้ผลดีมากที่สุด เมื่อออกกำลังกายเป็นประจำ ไขมันที่สะสมอยู่จะค่อยๆเผาผลาญไปทีละนิด แต่วิธีนี้อาจใช้กับบางคนเท่านั้น ถึงจะลดน้ำหนักตัวได้ แต่เหนียงใต้คางก็ไม่ลดน้อยลง ถ้าหากต้องการลดไขมันส่วนใดเป็นพิเศษให้ออกกำลังกายในส่วนนั้นเป็นหลัก ถ้าอยากจะลดเหนียงหรือไขมันใต้คางคุณก็ต้องออกกำลังกายหรือบริหารกล้ามเนื้อบริเวณคอ เป็นต้น

2.ไข่ขาวช่วยได้ เริ่มจากนำไข่มาตอกแล้วแยกไข่ขาวล้วน ตีเบาๆ และนำมาทาใต้คางหรือแก้มที่หย่อนคล้อย เริ่มจากใต้ใบหูข้างใดข้างหนึ่ง ใช้หัวแม่มือแตะและยกขึ้น วนไปที่แก้มและคางกดเบาๆ ประมาณ 15 นาที รอจนกว่าไข่ขาวจะแห้งสนิท จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

3.โบท๊อกซ์ การฉีดโบท๊อกซ์สามารถช่วยลดเหนียงใต้คางได้เหมือนกัน เป็นการฉีดที่ใช้หลักการเดียวกันกับฉีดโบทอกซ์ลิฟต์หน้า เหมาะกับผู้ที่เหนียงหรือไขมันใต้คางไม่มากนัก ถ้ามีไขมันมากก็คงไม่ช่วยอะไร และไม่เห็นผลสักเท่าไหร่

4.ร้อยไหมยกกระชับหน้า เป็นเทคนิคการยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อย โดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ย้อนวัยไปได้ 5 ถึง 10 ปี การร้อยไหม เป็นการแก้ปัญหาในชั้นผิวหนัง ชั้นคอลลาเจน และชั้นไขมัน โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้เกิดการยกของผิวตามแนวไหม ทำให้หน้ากระชับและเรียวขึ้น

5.ดูดไขมันคาง เป็นการดูดสลายไขมันโดยใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียง (Ultrasound) เพื่อให้ไขมันเกิดการแตกตัวหรือสลายตัวเป็นของเหลวเพื่อให้ดูดออกมาได้โดยง่าย สามารถเลือกตำแหน่งที่ต้องการดูดไขมันได้ โดยไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง เช่น เส้นเลือด เส้นประสาท และเนื้อเยื่อเกี่ยวกันอื่น ๆ หลังทำเสร็จจะเห็นความแตกต่างได้ค่อนข้างชัดเจน แต่ถ้าดูแลร่างกายไม่ดี (ไม่บริหารคอหรือออกกำลังกาย) ก็อาจจะกลับมาเป็นได้อีก

การลดปัญหาคางสองชั้นหรือเหนียงใต้คางมีมากมาย แต่ที่อยากแนะนำที่สุดคือ การป้องกันก่อนที่จะเกิดคางสองชั้น หรือเหนียงใต้คางจะดีที่สุด ถ้าหากสาวๆ อยากมีใบหน้าที่เรียวกระชับอย่างรวดเร็ว ไม่มีไขมันส่วนเกินมากวนใจ เราขอแนะนำวิธีนี้เลยนั่นก็คือดูดไขมันเหนียง เพราะอิสสวีร์คลินิกมีทางลัดที่ปลอดภัยให้กับสาวๆ ไม่ต้องใช้เวลานาน ให้คุณมีใบหน้าที่เรียวสวยไม่มีไขมันส่วนเกินมากวนใจแล้ว ดำเนินการด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส ถ้าหากมีข้อสงสัยสามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์หรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันกันก่อนได้เลยค่ะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์