ข้อควรรู้ก่อนดูดไขมัน

การดูดไขมัน เป็นการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สาวๆ ที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยให้รูปร่างของคุณผอมเพรียว หุ่นสวยได้อย่างรวดเร็ว แต่ก่อนการดูดไขมัน มีสิ่งใดบ้างที่คุณควรรู้ วันนี้เราได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว

1.การดูดไขมันเป็นการลดเฉพาะส่วนเท่านั้น
เชื่อว่าหลายๆคนคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดูดไขมันว่าเป็นการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน แต่การดูดไขมันเป็นเพียงการเอาไขมันส่วนเกินที่สะสมออกไปจากร่างกาย ถือว่าเป็นการลดเฉพาะส่วนเพียงเท่านั้น

2.มั่นใจว่าลดไขมันส่วนเกินได้อย่างเต็มที่แล้ว
ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำดูดไขมันส่วนเกินออกแล้ว อยากให้ถามตัวเองให้แน่ใจเสียก่อนว่าเราได้พยายามออกกำลังกายอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง หากคุณทำได้อย่างเต็มที่แล้วแต่ไม่สามารถลดไขมันส่วนเกินในส่วนนั้นได้ จึงตัดสินใจทำการดูดไขมันเป็นทางออกสุดท้าย เป็นการเสียเงินที่คุ้มค่าไม่ต้องเสียเงินพร่ำเพรื่อและไม่น่าเสียดายนั่นเอง

3.เลือกคลินิคและโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน
การทำศัลยกรรมทุกประเภท เราต้องเลือกคลินิคและโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานเท่านั้น รวมทั้งแพทย์จะต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมเฉพาะทางอย่างแท้จริง ก่อนการตัดสินใจคุณต้องพูดคุยปรึกษาและฟังคำแนะนำจากแพทย์เพื่อประกอบการตัดสินใจ ศึกษาข้อมูลผลงานของแพทย์แต่ละท่านให้ดีเสียก่อน จะได้ไม่ได้ต้องมากังวลผลลัพธ์ในภายหลัง

4.เตรียมความพร้อมร่างกายให้ดี
การเตรียมของร่างกายก่อนการทำศัลยกรรมถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำรวจร่างกายของตัวเองว่าไม่มีโรคประจำตัวที่ไม่เป็นข้อห้ามในการดูดไขมัน โรคติดต่อและประวัติการแพ้ยา งดยาหรืออาหารเสริมบางชนิด งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ด้วยจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบที่อาจจะเกิดความผิดพลาดหรือภาวะแทรกซ้อนอื่นๆในการทำศัลยกรรม

5.ยอมรับผลข้างเคียง
การทำศัลยกรรมแต่ละประเภทย่อมมีผลข้างเคียงอย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อย ในการดูดไขมันก็เช่นกันโดยทั่วไปมักจะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นจากการใช้ยาสลบ ยาชา มีรอยช้ำ มีรอยเหี่ยวย่น ผิวไม่สม่ำเสมอกัน ซึ่งต้องใช้เวลาในการพักฟื้นสักระยะรวมถึงการดูแลตัวคุณด้วย ฟังคำแนะนำจากคุณหมออย่างเคร่งครัด ดูแลแผลทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ และร่างกายจะเข้าที่จะใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือนขึ้นไป

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้เราหวังว่าทุกท่านจะได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดูดไขมันกันมากขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยาวนานคุณต้องมีความใส่ใจเลือกรับประทานอาหารให้มากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้มีไขมันส่วนเกินเพิ่มขึ้นมาอีก สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกดูดไขมัน เราคือ อิสสวีร์ คลินิกศัลยกรรมด้านความงาม จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับรองมาตรฐานสากล ทีมแพทย์ที่ได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 600 เคส คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิค หรือจะเลือกชมผลลัพธ์รีวิวการดูดไขมันได้ที่ รีวิวดูดไขมันต้นขา

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์