เทดนิคลดไขมันหน้าท้อง ให้แบนเรียบ ภายใน 2 สัปดาห์

การที่คนเราจะมีพุงบ้างนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ามีเยอะไปก็ไม่ดีนะคะ เพราะจะทำให้ใส่เสื้อผ้าไม่สวย เสียความมั่นใจ และในอนาคตอาจจะส่งผลต่อสุขภาพ ถ้าเรายังปล่อยให้ตัวเองนั้นอ้วนลงพุง วันนี้เราขอแนะนำเทคนิคการลดไขมันหน้าท้องให้เปลี่ยนจากพุงย้วยให้เป็นหน้าท้องที่แบนราบภายใน 2 สัปดาห์กันค่ะ ไปดูค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง


1.    ปรับเปลี่ยนการกินลดพุง
1.1    เลือกกินผักให้หลากหลาย มีสีต่างๆให้เยอะมากขึ้น  ผักถือว่าเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำและอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย และทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ให้เปลี่ยนมากินวันละ 2-3 ถ้วยตวงใน1 วัน พยายามกินให้หลากหลายสีภายใน 1 วันด้วยนะคะ
1.2     เลือกทานอาหารที่เพิ่มโปรตีนไขมันต่ำ เพื่อที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ได้เร็วขึ้น โปรตีนนั้นจะช่วยไปสร้างกล้ามเนื้อและพอเรามีกล้ามเนื้อที่ลีนๆมากๆ การเผาผลาญเราก็จะดีขึ้น อาหารแนะนำก็จะเป็นไข่ขาว เนื้อแดงเป็นชิ้นๆ เลือกเนื้อที่มีไขมันบนเนื้อน้อยที่สุดนะคะ ส่วนแหล่งโปรตีนที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์ก็จะเป็น เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วฝัก ถั่วเมล็ดกลม
1.3     พยายามให้ร่างกายได้รับแคลเซียมและวิตามินดี ที่เพียงพอในแต่ละวัน  นมนี่แหละค่ะ ทานง่ายและถือเป็นแหล่งแคลเซียมชั้นดี หรือจะเป็นโยเกิร์ต นมวัว นมถั่ว ชีส เป็นต้น แต่ถ้าเลือกกินควรเหลี่ยงการกินรสชาติที่หวาน ควรเลือกรสธรรมชาติที่ไม่หวาน หรือหวานน้อยที่สุดค่ะ
1.4     เปลี่ยนมาทานที่แปรรูปขัดสี มากินแบบโฮลเกรนไฟเบอร์สูงแทน เช่นพวกขนมปัง ก็ควรเลือกทานเป็นแบบโฮลวีทแทน หรือข้าวก็ควรเป็นข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต คีนัว เมล็ดแฟลกซ์
1.5     เปลี่ยนการทานจากไขมันอิ่มตัว เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่มีโอเมก้า 3 แทน เช่นพวกไขมันดีจากอะโวคาโด น้ำมันมะกอก เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดเจีย ถั่วเปลือกแข็ง และเนยถั่ว
1.6     เลือกทานอาหารว่างเป็นพวกโฮลเกรน โปรตีนไขมันต่ำ และไขมันดี แทน
1.7     หลีกเลี่ยงการทานขนมหวานและเครื่องดื่มหวานๆ สำหรับคนที่ชอบกินของหวานหรือดื่มน้ำผลไม้ หรือน้ำอัดลมหวานๆ พวกนี้จะทำให้คุณมีพุง ฉะนั้นควรเลี่ยงซะ


2.    การออกกำลังกาย เพื่อกำจัดไขมัน
2.1    ออกกำลังกายด้วยการทำคาดิโออย่างน้อย 30 – 40 นาที 5-6 วันต่อสัปดาห์ คาดิโอ ที่ทำได้เช่น วิ่ง จ็อกกิ้ง เต้น เพื่อเผาผลาญแคลอรี่และไขมัน ทำเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เมื่อเริ่มต้นแนะนำให้ค่อยๆทำ แล้วค่อยเริ่มความเร็วขึ้น สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์ก่อน
2.2     เพิ่มการยกเวท สำหรับการออกกำลังกาย 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ การยกเวทนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อลีนขั้น ซึ่งดีต่อระบบเผาผลาญ 
2.3     ออกกำลังกายแบบ HIIT ร่วมด้วย การออกกำลังกาบแบบนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้กล้ามเนื้อไม่เกิดความเคยชินแล้วหยุดพัฒนา นอกจากนี้ยังช่วยเบิร์นแคลอรี่เยอะมากในเวลาอันสั้น พยายามทำให้ได้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ 
2.4     ออกกำลังกายให้กล้ามเนื้อแกนกลางทุกวัน เพื่อให้มีความแข็งแรง กระชับ สมดุล มากยิ่งขึ้น เช่นการทำ plank, warrior twist และ cobra เพื่อยืดและกระชับกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว
2.5     พยายามขยับตัว เคลื่อนไหว ตลอดทั้งวัน ให้เดินขึ้นลงบันไดเยอะ เดินย่อยหลังมื้ออาหาร สัก 10-20 นาที จะช่วยเบิร์นแคลอรี่ส่วนเกิน ทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น


3.    ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวัน
3.1     เครียดให้น้อย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะเมื่อพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายจะเข้าใจว่าต้องกักตุนอาหารรอบเอว
3.2     อย่าอดอาหาร 
3.3     อย่านับแคลอรี่จนเครียด 
3.4     กินแบบมีสติ เคี้ยวให้ช้า จะได้อิ่มเร็วขึ้น และอิ่มนานขึ้น แล้วก็จะทำให้กินได้น้อยลง
3.5     เลิกสูบบุหรี่ 
3.6     อย่าสนใจแต่ตัวเลขที่ตราชั่งเท่านั้น เพราะกล้ามเนื้อนั้นหนักกว่าไขมัน

สำหรับใครที่อ่านถึงจุดนี้แล้ว กุมขมับ คิดไปแล้วว่า ฉันทำไม่ได้ ฉันคงไม่มีวันที่จะมีหน้าท้องแบนราบเหมือนคนอื่นๆเค้าแล้ว ไม่ต้องเครียดเลยค่ะ เพราะอิสสวีร์คลินิกมีทางลัดที่ได้ผล ปลอดภัย และไม่ต้องใช้เวลานาน เพื่อที่จะมาสลายไขมันหน้าท้องให้คุณ มีหน้าท้องที่แบนราบสวยงาม ได้ด้วยการดูดไขมันหน้าท้อง ด้วย Vaser ดูดไขมันหน้าท้อง ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันมามากว่า 3000 เคส สำหรับท่านใดที่อยากจะมีหน้าท้องแบนราบสามารถขอคำปรึกษาได้เลย หรือถ้ายังกลัวๆ สามารถเข้าไปอ่าน รีวิวดูดไขมันหน้าท้องกันได้ก่อน เพื่อความชัวร์ค่า
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์