เสริมจมูก มีข้อควรระวังอะไรบ้าง

การศัลยกรรมเสริมจมูก แม้จะการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมและหลายคนคิดว่าไม่อันตราย  แต่รู้ไหมว่าในการศัลยกรรมเสริมจมูกนั้นเพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีก็มีข้อควรระวังที่เราต้องรู้เหมือนกัน อยากรู้ไหมว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลยค่ะ

1.เลือกคลินิก หรือโรงพยาบาลที่ได้รับมาตรฐาน
การทำศัลยกรรมเสริมจมูก  นั้นไม่ใช่จะทำที่ไหนก็ได้  เพื่อความปลอดภัยของตัวเราในการทำศัลยกรรมเสริมจมูกและเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการทำศัลยกรรมเสริมจมูก จึงควรเลือกคลินิคหรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานและแพทย์มีความชำนาญในการทำศัลยกรรม เพื่อป้องกันการใช้ซิลิโคนปลอม หรือทำศัลยกรรมออกมาไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์

2.ทรงจมูก สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม
การทำศัลกรรมเสริมจมูกนั้น  ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกทรงไหนก็ได้ที่เราต้องการ  เพราะการเสริมจมุกที่ดีนั้นควร เลือกรูปทรงจมูก ที่เข้ากับรูปทรงใบหน้าของเรา ไม่ควรฝืนทำจนจมูกโด่งเกินไป เพราะอาจเสี่ยงต่อการเกิดซิลิโคนทะลุได้

3.การดูแลตัวเองหลังผ่าตัด
ข้อนี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ใครหลายคนมองข้าม เพราะบางคนอาจคิดว่าผ่าตัดจบ  รอแผลหายก็เรียบร้อย  นั่นไม่เป็นความจริง เพราะสิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดเลยนั่นก็คือ ในช่วงระยะเวลา 1 เดือนหลังการผ่าตัด เราต้องระมัดระวังห้ามให้เกิดการกระแทกบริเวณจมูกโดยเด็ดขาด  เพราะนั่นอาจทำให้การเสริมจมูกของเราทะลุหรือเสียทรงไปเลยก็ได้  นอกจากนี้เรายังต้องหมั่นสังเกตุในบริเวณที่เราเสริมจมูกไปด้วยว่า  มีความผิดปกติอไรไหม  หากมีอาการผิดปกติ  มีทรงที่เปลี่ยน มีอาการแดง หรือบวม  ควรรีบกลับไปพบแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้เราโดยด่วน

ข้อควรระวังเหล่านี้  อาจเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ ใกล้ตัวจนทำให้ใครหลายคนมองข้ามสิ่งที่ควรระวังเหล่านี้ไป  แต่สิ่งเล็กที่ทุกคนมองข้ามไปเหล่านี้  ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สำคัญในการที่เราทำการศัลยกรรมเสริมจมูกทั้งนั้น  ยังไงเพื่อนก็อย่ามองข้ามข้อควรระวังเหล่านี้ไปนะคะ  เพื่อเราจะได้มีจมูกสวยๆอยู่กับเราไปนานๆ  ไม่ต้องเสี่ยงมาเจอการผ่าตัดแก้ไข แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะของอิสสวีร์คลินิก ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส ใช้การเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์