5 วิธีลดคางสองชั้นเห็นผลลัพธ์เร็วที่สุด

สาวๆ หลายคนมีรูปร่างที่ผอมและไม่ได้เป็นรูปร่างอ้วน แต่กลับมีเหนียงหรือไขมันสะสมอยู่บริเวณใต้คางเป็นจำนวนมาก อย่างที่รู้ๆกันดีว่าเหนียงทำให้ใบหน้าดูกลม อ้วนและหน้าสั้นอีกต่างหาก จะถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่สวยเอาซะเลย ต่อให้ลดน้ำหนักให้ไขมันหายไปเจ้าเหนียงก็ยังไม่ไปไหนสักที  วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาลดคางสองชั้นมาฝากกันค่ะ

สาเหตุที่ทำให้เกิดคางสองชั้น
ไขมันที่สะสมอยู่บริเวณใต้คางมีลักษณะคล้ายคางหมูหรือเรียกอีกอย่างว่าไขมันใต้คาง หรือ คางสองชั้น โดยส่วนมากแล้วมักจะเกิดกับคนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่มากจากการละเลยการดูแลตัวเองในช่วงสาวๆ ไม่คุมอาหาร ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และไปสะสมอยู่บริเวณใต้คาง ทำให้มีเหนียงและมีคางสองชั้นในที่สุด

วิธีลดคางสองชั้นเห็นผลลัพธ์เร็วที่สุด

1.เทอร์มาจ  หรือการใช้คลื่นวิทยุ (RF) มาทำให้ผิวหนังบริเวณที่หย่อนคล้อยเกิดการหดกระชับโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอในการทำศัลยกรรม และไม่ทำให้เกิดแผล โดยทำเพียงครั้งเดียวก็เห็นผล จะเห็นผลมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่ามีไขมันอยู่มากแค่ไหน  เป็นการใช้ความร้อนกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้ผิวที่หย่อนคล้อยกระชับขึ้น ผิวพรรณสุขภาพดี ริ้วรอยต่างๆจาง นอกจากความร้อนยังส่งผลให้ไขมันที่สะสมอยู่ลดน้อยลงได้อีกด้วย

2.ฟิลเลอร์  ไม่ต้องทำปากจู๋ ใช้แอพบีบหน้าในมือถือกันให้เหนื่อย เพราะแค่ฉีดฟิลเลอร์ ก็สามารถเป๊ะเว่อร์แบบลบแอพทิ้งไปได้เลย เพราะว่าริ้วรอย ร่องลึกบนหน้าจะจางลง แล้วกลับมาดูเต่งตึงเหมือนเด็ก 14 อีกครั้ง จะเดินไปไหนก็มั่นใจสุด ๆจริง ๆ แล้วฟิลเลอร์ เป็นสารเติมเต็ม คือการฉีดสารในส่วนที่พร่องไปให้เต็ม หรือคือการฉีดสารเข้าสู่ร่างกาย เพื่อลดปัญหาจากเนื้อ หรือคอลลาเจนตามธรรมชาติของร่างกายที่ลดลง ตอนอายุมากขึ้น หรือบางคนที่อยากเพิ่ม อยากเติมให้ดูอวบอิ่ม มากขึ้น ยังช่วยให้กรอบหน้าดูชัดขึ้นได้อีกด้วย

3.ดูดไขมันคาง  เป็นการดูดสลายไขมันโดยใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียง (Ultrasound) เพื่อให้ไขมันเกิดการแตกตัวหรือสลายตัวเป็นของเหลวเพื่อให้ดูดออกมาได้โดยง่าย สามารถเลือกตำแหน่งที่ต้องการดูดไขมันได้อย่างเฉพาะเจาะจง โดยไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง เช่น เส้นเลือด เส้นประสาท และเนื้อเยื่อเกี่ยวกันอื่น ๆ หลังทำเสร็จจะเห็นความแตกต่างได้ค่อนข้างชัดเจน 

4.โบทอกซ์  การฉีดโบทอกซ์ก็สามารถช่วยลดเหนียงใต้คางได้เหมือนกัน ซึ่งจะเป็นการฉีดที่ใช้หลักการเดียวกันกับฉีดโบทอกซ์ลิฟต์หน้า  เหมาะกับผู้ที่เหนียงหรือไขมันใต้คางไม่มากนัก 

5.ร้อยไหมลดเหนียง เป็นวิธีที่ช่วยลดเหนียงใต้คางของคุณได้ โดยเป็นการยกกระชับผิวด้วยเทคนิคใช้เข็มที่มีเส้นไหมร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อช่วยปรับกระชับรูปหน้า ร้อยเก็บคาง ยกกระชับร่องแก้ม และเก็บขากรรไกรให้ดูคมขึ้น ใช้ไหมละลายที่เส้นเล็กมาก ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองน้อย สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังทำเสร็จ ไหมจะช่วยดึงผิวขึ้นตามแนวแกนไหม เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายจะสร้างคอลลาเจนมาล้อมรอบแกนไหม แม้ว่าไหมจะละลายหมดไปแล้วแต่ก็ยังเหลือแนวแกนคอลลาเจนเพื่อช่วยดึงผิวอยู่ใต้ผิวให้ตึงนั่นเอง

ไม่ว่าจะเป็นวิธีใดก็แล้วแต่การรักษาย่อมมีความแตกต่างกันและผลลัพธ์ขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตามก่อนการรับการรักษา ควรศึกษาข้อมูลให้เข้าใจ ปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถาม และรับข้อมูลที่จำเป็นก่อนตัดสินใจทำนะคะ สำหรับท่านใดที่สนใจวิธีการดูดไขมันเหนียง อิสสวีร์คลินิก เรามีบริการความสวยให้กับสาวๆ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส รับรองได้ถึงความปลอดภัย เครื่องมือครบ สามารถเข้ามาปรึกษาหรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันเพิ่มเติมกันก่อนได้เลยนะคะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์