SCARLET ดีกว่ายังไง

ในการรักษาหลุมสิว หรือการทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นโดยใช้ laser (Laser resurfacing) แบ่งเป็น 2 ชนิดคือ แบบทำให้เป็นแผล กับแบบที่ไม่เป็นแผล 
ซึ่งการรักษาหลุมสิว จะใช้แบบทำให้เกิดแผล เป็นจุด ๆ เล็ก โดยเรียกว่าเป็น fractional laser ซึ่งวิจัยแล้วว่าได้ผลในการกระตุ้นการสร้างผิวเหมือนทำให้เกิดแผลเยอะ ๆ โดยผิวจะมีการซ่อมแซม แล้วได้คุณภาพที่ดีกว่าเดิม ผิวด้านนอกดีขึ้น ชั้นคอลลาเจนมีการสร้างมากขึ้นแข็งแรงขึ้น

ซึ่ง Fraxel และ Ematrix ก็เป็นเลเซอร์ fractional laser ที่ได้รับความนิยมในการรักษาหลุมสิว แต่ก็มีข้อเสียคือ ทำให้เกิดสะเก็ดที่ผิวหนังค่อนข้างมาก ใช้การพักฟื้นที่นาน ต้องดูแลหลังทำให้ดี เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยดำจากสะเก็ดเหล่านี้ได้
สำหรับ Scarlet laser นั้นเป็นการใช้หลักการขอ Fractional laser ร่วมกัน การใช้การกระตุ้นแบบ mechanical นั้นคือการใช้เข็มเล็ก ๆ เป็นตัวนำพลังงาน ลงไปที่ชั้นคอลลาเจนเพื่อกระตุ้นให้หลุมสิวตื้นขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวด้านนอกบาดเจ็บ เหมือนเทคนิคเก่า (เทคนิคเก่าจะเป็นการแนบหัวเลเซอร์แล้วปล่อยพลังงานลงไป ทำให้ชั้นผิวด้านนอกต้องรับพลังงานมากไปด้วย) และที่สำคัญ ด้วยเทคนิคนี้ ทำให้สามารถใช้พลังงานในการกระตุ้นคอลลาเจนได้สูงกว่าเทคนิคอื่น ๆ 
นอกจากนี้การทำ scarlet ยังเจ็บน้อยกว่า พักฟื้นน้อยกว่า ได้ผลดีกว่า รวมถึงคุ้มค่ามากกว่าด้วย (การยิง scarlet ที่อิสสวีร์คลินิก จะยิงครั้งละ ประมาณ 600-700 shot ในขณะที่เครื่องชนิดอื่น จะยิง ครั้งละประมาณ 100 shot เท่านั้น)

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์