รู้ไว้ก่อนไป…ดูดไขมัน

ไขมันเป็นคำที่สาวๆได้ยินแล้วจะต้องร้องกรี๊ดดด!! เพราะถ้ามันมาสะสมในร่างกายเยอะๆตามต้นแขนต้นขาหน้าท้องแล้วละก็ หุ่นสวยๆเป็นอันต้อง ยื่น ย้วย เผละ ซะจนไม่น่ามองกันเลยทีเดียว แต่จริงๆแล้วไขมันนั้น….มีประโยชน์  เพราะไขมันในร่างกายมีไว้เพื่อเป็นแหล่งพลังงานให้ร่างกายได้นำออกมาใช้เพื่อให้มีแรงในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ทำงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ   แต่เมื่อใดที่มีการรับไขมันเข้าไปมากเกินกว่าที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ จะทำให้ไขมันจะสะสมอยู่เป็นจำนวนมากตามต้นแขน ต้นขา สะโพกและหน้าท้อง ทำให้รูปร่างดูอวบอ้วน ไม่สมส่วน และอาจเลวร้ายไปจนถึงการเป็นโรคร้ายอื่นๆตามมาไม่ว่าจะเป็นไขมันอุดตันในเส้นเลือด หรือความดันโลหิตสูง  ดังนั้นการออกกำลังกาย และการควบคุมอาหารจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการดูแลรูปร่าง แต่สำหรับบางท่าน มีไขมันที่สะสมอยู่จำนวนมากและเป็นเวลานาน ออกกำลังกายแล้ว แต่ร่างกายอาจจะยังไม่สมส่วน ทำให้บางท่านอาจตัดสินใจทำศัลยกรรมด้วยวิธีการดูดไขมัน เพื่อให้ได้รูปร่างที่สมส่วนมากขึ้น การดูดไขมันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือการดูดไขมันหน้าท้อง และการ ดูดไขมันต้นขา

การดูดไขมันหน้าท้อง และการดูดไขมันต้นขา คือการลดจำนวนเซลล์ไขมันในบริเวณนั้น โดยใช้เครื่องดูดแรงดันสูง  และใช้ท่อดูดไขมันขนาดเล็กดูดไขมันออกมา โดยจะเจาะรูขนาด 0.5 เซ็นติเมตร บริเวณที่ต้องการดูด  อาจฉีดยาชา หรือวางยาสลบก็ได้ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ต้องการดูด  หลังจากทำการดูดไขมันหน้าท้อง ดูดไขมันต้นขา  หรือดูดบริเวณอื่นตามต้องการเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะมีรอยเขียวช้ำ หรือมีเลือดออกบ้างในบริเวณที่ดูด แต่จะหายภายใน 2-3 สัปดาห์  และหลังจากนั้นก็สามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ  แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ารับการดูดไขมันหน้าท้อง ดูดไขมันต้นขา หรือส่วนอื่นนอกจากนี้  ควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด  เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนขั้นรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้   และควรควบคุมอาหาร และออกกำลังอยู่เสมอ เพื่อรูปร่างที่สมส่วนอย่างยั่งยืน

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกดูดไขมัน ที่อิสสวีร์คลินิก เรามีแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมัน ด้วยเทคนิกการดูดไขมันโดยเฉพาะ และที่อิสสวีร์คลินิก แพทย์ได้ผ่านการดูดไขมันให้คนไข้เป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นคุณสามารถที่จะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าคุณจะปลอดภัย สำหรับท่านใดที่ต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูดไขมันต้นขา หรือดูภาพก่อนและหลังทำสามารถเข้าไปดูได้ที่ ดูดไขมันต้นขา

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์