หน้าเรียวด้วยการร้อยไหม

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าร้อยไหมหน้าเรียว ร้อยไหมยกระชับหน้า กันบ่อยๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการเสริมความงามที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน แต่การร้อยไหม ทำให้เรียวจริงหรือไม่? ยกกระชับได้จริงหรือเปล่า? วันนี้เรามีคำตอบเรื่องนี้มานำเสนอ

               ร้อยไหม คือการนำเส้นไหมชนิดพิเศษมาร้อยเข้าใบบริเวณใต้ผิวหนัง เพื่อกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ มีผลทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนรอบๆ เส้นไหม ซึ่งทิศทางการร้อยของเส้นไหมที่สานกันเป็นร่างแห จะทำให้เกิดแรงตึง แรงยกในชั้นผิวหนัง ใบหน้าจึงดูเต่งตึง ยกกระชับขึ้นหลังการร้อยไหม โดยเห็นผลครั้งแรกหลังทำภายใน 1- 2 อาทิตย์ และเห็นผลได้ชัดเจนขึ้นในอีก 1-2 เดือนถัดมา วิธีนี้ไม่ใช่การผ่าตัด จึงไม่มีแผลขนาดใหญ่ อาจมีรอยเข็มเล็กๆ เท่านั้น หลังทำจึงไม่ต้องพักฟื้น ล้างหน้า แต่งหน้า ทาครีมได้ตามปกติ แต่อาจมีรอยเขียวช้ำเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็จะค่อยๆ ลดเลือนหายไป และการร้อยไหมยังเป็นนวัตกรรมความงามเพื่อการยกกระชับใบหน้า หรือใช้ในการดีไซน์รูปหน้าเพื่อให้ได้รูปยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้หน้าเต่งตึง ดูอ่อนกว่าวัย เห็นผลได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งก็มีทั้งชนิดไหมถาวรและไหมละลาย

                ส่วนคุณภาพของไหมนั้นเหมือนกับโบท็อกซ์ คือมีไหมตั้งแต่ราคาเส้นละ 1 บาท 4 บาท ยัน 1 พันบาท ไหมที่ไม่ได้คุณภาพจะไม่ละลายจับตัวเป็นก้อน มีหนองขึ้นตามไหม เราควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการหาข้อมูลที่ถูกต้องก่อนตัดสินใจร้อยไหมเราต้องดูคุณภาพของไหมด้วย เราต้องศึกษาไหมยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง จะได้สวยอย่างมีความสุขคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป และก็อย่าลืมเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมกันด้วยนะจ๊ะสาวๆ

สำหรับใครที่สนใจที่จะร้อยไหม ที่อิสสวีร์คลินิก เรามีบริการร้อยไหม ซึ่งมีไหมหลายแบบให้คุณได้เลือก และแพทย์จะทำการแนะนำการร้อยไหมที่เหมาะสมกับคุณ และดูความต้องการว่าจุดประสงค์ของการร้อยไหมของคนไข้คืออะไร ทั้งนี้ที่อิสสวีร์คลินิก ไหมที่ใช้ได้มาตรฐาน และนำเข้า ทั้งแพทย์ก็มีความเชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมอีกด้วย  สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะอ่านเกี่ยวกับการร้อยไหมเพิ่มเติมสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้อยไหม

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์