5 ทริคง่ายๆลดไขมันที่แก้ม ทำตามนี้ได้ผลชัวร์

สาวๆที่รู้สึกว่าตัวเองหน้ากลม หน้าไม่เรียววีเชฟ มีเนื้อที่แก้มค่อนข้างเยอะ ออกกำลังกายเท่าไหร่หน้าก็ไม่ยอมลด สาวๆต้องทำความเข้าใจก่อนว่าไขมันที่แก้มเป็นส่วนที่ลดได้ยากกว่าส่วนอื่นๆของร่างกาย แต่ใช่ว่าจะไม่มีวิธีไหนที่สามารถลดได้ วันนี้เรามีวิธีง่ายๆมาฝากทุกคนกันค่ะ

1.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ
สาวๆที่มีไขมันที่แก้ม คางและเหนียงเยอะ มาจากเรามีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ไขมันสะสมไปทั่วตัว รวทไปถึงใบหน้าด้วย วิธีที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการออกกำลังกาย เผาผลาญไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายให้หน้านั้นเรียวเล็กลง และหุ่นดีขึ้นตามมาด้วย การออกกำลังแบบคาร์ดิโอหรือแอโรบิก เป็นการขยับร่างกายเพื่อเพิ่มอัตรการเต้นของหัวใจ ทำให้น้ำหนักลดไวขึ้น ไขมันลงเร็ว การทำคาร์ดิโอเพื่อช่วยเผาผลาญไขมันและลดไขมันในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

2.ท่าบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า (Facial Exercises)
การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าด้วย Facial Exercises ขยับใบหน้าไปมา มีประโยชน์หลายอย่างเลย ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์กล้ามเนื้อหน้าแข็งแรงมากขึ้น ยิ่งทำเป็นประจำทุกวันยิ่งทำให้กล้ามเนื้อตึงกระชับ ทำให้หน้าดูเรียวลง ท่าบริหารกล้ามเนื้อที่นิยมทำก็คือ ท่าแก้มป่อง แล้วเป่าลมออกจากซ้ายไปขวา ย่นริมฝีปากไปด้านข้าง ยิ้มค้างไว้ กัดฟันแน่น 5-10 วินาที แล้วทำซ้ำอีกครั้ง งานวิจัยเผยว่าการบริหารกล้ามเนื้อต่อวัน วันละ 2 ครั้งต่อวัน ต่อเนื่อง 8 สัปดาห์ ทำให้กล้ามเนื้อหนาขึ้นและฟื้นฟูผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

3.อย่าอดนอน นอนหลับให้เพียงพอ
การอดนอนทำให้หน้าบวม ทำให้ฮอร์โมนเครียด ซึ่งเป็นผลทำให้หน้าอ้วนขึ้นนั่นเอง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับสาวๆ ต้องนอนหลับให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน เมื่อร่างกายพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ ระบบร่างกายก็จะทำงานได้อย่างเป็นปกติ ไม่มีการสะสมของเสียในร่างกาย หน้าไม่บวม

4.อย่ากินเค็ม ลดปริมาณโซเดียมในร่างกาย
ใครที่ชอบกินเฟรนฟรายส์ ของทอดของเค็ม บะหมี่อาการกึ่งสำเร็จรูป ตอนนี้ต้องพักก่อนเพราะของพวกนี้มีโซเดียมมากมาย ถ้าร่างกายรับไปมากๆ จะทำให้หน้าบวม ตัวบวมนั่นเอง การกินโซเดียมเยอะเกินไป จะทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำมากขึ้นโดยเฉพาะร่างกายที่เซนซิทิฟมากเป็นพิเศษ กินแค่นิดเดียวก็ตัวบวมได้ ถ้าอยากหน้าเรียวให้ลดขนมถุงรสจัด ไส้กรอก เนื้อปรุงรสต่างๆ 

5.ถ้าดื่มน้ำน้อย ให้ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น
สาวๆที่ดื่มน้ำน้อยมากในแต่ละวัน ไม่ดีต่อร่างกายเอาซะเลย การดื่มน้ำสำคัญต่อสุขภาพมาก ถ้าอยากกำจัดไขมันบนใบหน้าน้ำเปล่าก็เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มาก น้ำเปล่าเป็นตัวช่วยที่ลดน้ำหนักได้ดี เพราะไม่มีพลังงาน ดื่มแล้วทำให้ท้องอิ่ม กระตุ้นการเผาผลาญ ระบบหมุนเวียนเลือดในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ไม่ให้ร่างกายเก็บสะสมน้ำจนตัวบวม หน้าบวม ดื่มน้ำให้ติดเป็นนิสัย เพื่อสุขภาพที่ดีและร่างกายไม่บวมด้วย

สาวๆอยากหน้าเล็กหน้าเรียวลองปรับใช้วิธีนี้กันดูนะคะ ต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอและมีวินัยถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีตามมา ถ้าหากสาวๆอยากมีใบหน้าที่เรียวเล็กไม่มีไขมันบนหน้าเรามีวิธีที่รวดเร็วกว่านั้น นั่นก็คือการดูดไขมันที่แก้ม อิสสวีร์คลินิกเรามีบริการดูดไขมันที่แก้ม ดูดไขมันคาง ดูดไขมันเหนียง ทางลัดสำหรับสาวๆ ที่อยากมีเรียว ได้ผลจริง ปลอดภัยและไม่ต้องใช้เวลานาน ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันมามากว่า 3,000 เคส สำหรับท่านใดที่อยากจะมีใบหน้าที่เรียวสวยสามารถขอคำปรึกษาได้เลย หรือเข้ามาดูรีวิวดูดไขมันที่หน้ากันก่อนได้เลยนะคะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์