การเตรียมตัวก่อนดูดไขมันที่คุณควรรู้

การดูดไขมัน ถือว่าเป็นการทำศัลยกรรมอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมเทียบเท่ากับการทำศัลยกรรมเสริมความงามเลยทีเดียว เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินในส่วนต่างๆของร่างกายออกไป  เพื่อให้ได้รูปร่างที่เรียวกระชับ สวยงาม การเตรียมตัวก่อนการดูดไขมันถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นและช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ 

1.การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนัก ข้อนี้หลายๆคนคงเข้าใจผิดว่าการดูดไขมันคือการลดน้ำหนัก ที่จะทำให้รูปร่างของเราผอมเพรียวได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่การดูดไขมันเป็นเพียงส่วนช่วยลดสัดส่วนได้เฉพาะจุด ที่สามารถลดได้ยากถึงจะควบคุมอาหารแล้วก็ตาม การดูดไขมันในช่วงแรก น้ำหนักอาจมีการเปลี่ยนแปลงลงบ้างในช่วง 1-2 อาทิตย์แรก และน้ำหนักอาจจะขึ้นบ้างก็ไม่ต้องตกใจเพราะเกิดจากอาการบวมอักเสบนั่นเอง

2.งดสูบบุหรี่  ควรงดสูบบุหรี่ 2 สัปดาห์  เพราะการสูบบุหรี่ก่อนการผ่าตัดเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้แผลหายช้า แผลไม่ติดกัน เกิดภาวะแทรกซ้อนได้มากกว่าผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ รวมไปถึงการใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีสารนิโคติน 

3.เตรียมร่างกายให้พร้อม ควรงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ยา อาหารเสริม รวมไปถึงโรคประจำตัวและการแพ้ยาของคุณมีอะไรบ้าง ทั้งนี้ควรแจ้งแพทย์ให้ทราบก่อน เป็นการเตรียมตัวที่สำคัญมากจริงๆค่ะ ความปลอดภัยที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด 

4. ศึกษาเทคนิคการดูดไขมัน การดูดไขมันมีหลายวิธี เราควรศึกษาเปรียบเทียบ เพื่อให้ได้วิธีที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับเรามากที่สุด วิธีที่ได้รับความนิยมคือ การดูดไขมัน vaser และ การดูดไขมัน Body tite

5.เลือกคลินิก การเลือกคลินิกก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรศึกษาหาข้อมูล เลือกคลินิกที่ไว้วางใจและทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรม ได้มาตรฐาน ปรึกษา ฟังคำแนะนำพูดคุยกับคุณหมอให้เข้าใจก่อนการตัดสินใจทำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ท้ายนี้ เราหวังว่าข้อมูลต่างๆที่ได้รวบรวมมานี้จะเป็นประโยชน์และเข้าใจการเตรียมตัวก่อนการดูดไขมันมากขึ้น และสำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกดูดไขมัน  เราคือ อิสสวีร์คลินิก คลินิกศัลยกรรมจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ ซึ่งได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 600 เคส คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิก หรือเลือกชมรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ รีวิวดูดไขมันต้นแขน

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์