ข้อควรระวังของดูดไขมัน

การดูดไขมัน หนึ่งในศัลยกรรม แขนงหนึ่งที่พบมากในแทบทุกคลินิกศัลยกรรม ซึ่งในการดูดไขมัน จัดว่าเป็นทางเลือกหนึ่งในการสลายไขมันส่วนเกิน หรือไขมันสะสม ซึ่งไม่อาจกำจัดหรือสลายได้ด้วยการ ออกกำลังกายหรือควบคุมน้ำหนักและอาหาร ส่วนมากแล้วไขมันสะสมจะปรากฏอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น หน้าท้อง, ต้นแขน, ต้นขา, เหนียง และสะโพก ทั้งหมดล้วนแล้วจะมีไขมันสะสมทั้งสิ้น ทำให้การดูดไขมัน เป็นการสลายไขมันเฉพาะจุด ทั้งนี้แม้ว่าในการดูดไขมันจะมีความปลอดภัยที่สูงมาก แต่ทุกการทำศัลยกรรมย่อมต้องมีความเสี่ยงอยู่เสมอ โดยในวันนี้เราจะมาเล่าถึง ข้อควรระวังของดูดไขมันกันครับ

การดูดไขมันเป็นวิธีการสลายไขมันใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นส่วนที่มีไขมันสะสมอยู่ โดยในระหว่างการดูดไขมัน เนื้อเยื่อโดยรอบบางส่วน อาจจะถูกกระทบกระเทือน ทำให้บริเวณไขมันที่ถูกดูดออกไป เกิดช่องว่างระหว่างผิวหนังและชั้นไขมัน ร่างกายก็จะทำการประสานช่องว่างในส่วนนี้ จึงทำให้การดูดไขมัน มีข้อควรระวังทั่วไปคือ ไม่ควรให้รอยแผลโดนน้ำเป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และควรทำความสะอาดร่างกาย ด้วยการเช็ดตัว เมื่อแผลแห้งแล้ว สามารถอาบน้ำได้ปกติ โดยใช้พลาสเตอร์ประเภทกันน้ำปิดรอยแผลเพื่อเลี่ยงการโดนน้ำ และทำความสะอาดแผลด้วยน้ำเกลือหรือแอลกอฮอล์ และคุณยังต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้แผลที่ดูดไขมันต้นแขนโดนแสงแดด เพราะจะทำให้แผลเกิดรอยดำ งดการเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ อาหารรสจัดและของหมักดอง และยังไม่ควรออกกำลังกายหรือยกของหนักในระวังการพักฟื้น และอย่าลืมที่จะต้องใช้ผ้าพันแผลหรือชุดกระชับรูปตามส่วนที่คุณพึ่งดูดไขมันต้นแขน และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ เรื่องพฤติกรรมการกิน เพราะหากคุณยังคงกินอาหารแบบเดิม ผลลัพธ์ของการดูดไขมันก็จะอยู่ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

เมื่ออ่านมาจนถึงจุดนี้แล้ว เราหวังว่าท่านทั้งหลายจะมีความเข้าใจในเรื่อง ข้อควรระวังของการดูดไขมันต้นแขน และสามารถรักษาตัวเองหลังดูดไขมันได้เป็นอย่างดี และสำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกเพื่อดูดไขมันอยู่แล้วละก็ เราคือ อิสสวีร์ คลินิค เรามีบริการให้สาวๆได้เลือกกันมากมาย และเรายังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ ซึ่งได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 600 เคส คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิค  หรือจะเลือกชมผลลัพธ์รีวิวการดูดไขมันได้ที่ รีวิวดูดไขมันต้นแขน

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์