ข้อจำกัดการออกกำลังกายหลังดูดไขมันต้นแขน

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการรับข้อมูลข่าวสารที่ผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริง เลยทำให้หลายคนเป็นกังวลมากเกี่ยวกับการออกกำลังกายหลังดูดไขมันต้นแขน กลัวว่าแผลจะฉีก เกิดการอักเสบ และลุกลามจนเป็นปัญหาให้ต้องแก้ไขกันวุ่นวายอีก เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง เราจึงขอมาพูดถึงรายละเอียดในประเด็นนี้กัน

ช่วงแรกหลังการดูดไขมันต้นแขนเท่านั้นที่ควรละเว้น
    ไม่ว่าจะออกกำลังกายในรูปแบบใดก็แล้วแต่ ในช่วงแรกหลังจากดูดไขมันแขนไปไม่กี่วัน ควรจะต้องเป็นจังหวะพักฟื้นที่ปล่อยให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ควรสร้างภาระให้ร่างกายเพิ่มด้วยกิจกรรมที่ต้องใช้แรงและเสียเหงื่อมากเกินไป คำว่าช่วงแรกนี้ไม่ได้มีการกำหนดเป็นระยะเวลาที่แน่นอนตายตัว ให้วัดเอาเองตามความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริง คือถ้าบาดแผลยังรู้สึกเจ็บมากอยู่ มีของเหลวไหลออกจากรอยแผล หรือมีอาการบวมค่อนข้างมาก ควรงดการออกกำลังกายไปก่อนเลย แล้วไปดูแลในส่วนของการบำรุงร่างกายด้วยวิธีอื่นแทน เช่น การนอนอย่างมีประสิทธิภาพ การดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอ และการเลือกทานอาหารที่ให้แร่ธาตุและสารอาหารครบถ้วน เป็นต้น

อยากออกกำลังกายหลังดูดไขมันต้นแขน ไม่จำเป็นต้องรอนาน
    อย่างที่เรารู้กันดีว่าต้องสวมใส่ผ้ารัดเพื่อช่วยให้ต้นแขนกระชับเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน นับจากวันที่ดูดไขมันแขนไปเรียบร้อยแล้ว แต่ตัวเลขนี้ก็ไม่ได้เป็นข้อกำหนดที่บ่งบอกว่าเราจะต้องงดออกกำลังกายไปนานถึง 3 เดือน หลังการดูดไขมันต้นแขนประมาณ 1 สัปดาห์ เราก็สามารถบริหารร่างกายเบาๆ แบบที่ไม่กระทบต้นแขนได้แล้ว พอเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ก็พอจะเล่นกีฬาบางประเภทได้ และส่วนใหญ่พอครบเดือนก็เกือบจะออกกำลังกายได้ตามปกติ เว้นเสียแต่ว่ากิจกรรมนั้นจะมีความโลดโผนมาก จนสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อบริเวณที่ดูดไขมัน แบบนั้นก็ต้องงดไปก่อน อันที่จริงการออกกำลังกายบ้างตามความเหมาะสม ก็มักจะเป็นผลดีต่อการฟื้นตัว และลดความบอบช้ำจากการดูดไขมันแขนได้ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยเสียอีก 

สาวๆท่านไหนที่ดูดไขมันมาแล้วต้องการออกกำลังกายก็สามารถทำได้ โดยให้แผลนั้นเข้าที่และไม่มีผลกระทบต่อบริเวณที่ดูดไขมันเพียงเท่านี้สาวๆก็จะมีเรียวแขนที่สวยและกระชับได้แล้วละค่ะ  หากสาวๆท่านใดกำลังสนใจวิธีการดูดไขมันต้นแขน เราคือ อิสสวีร์คลินิก คลินิกดูดไขมันที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ผ่านประสบการณ์การดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันต้นแขนกันก่อนได้เลยนะคะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์