ดูดไขมันแตกต่างจากลดน้ำหนักอย่างไร

การดูดไขมันเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่ง  ไม่ใช่วิธีการลดน้ำหนักอย่างถาวร เพราะการดูดไขมันเป็นการเอาไขมันสะสมออกไปจากส่วนต่างๆของร่างกายที่กำจัดออกไปยากแค่นั้น โดยในวันนี้เราจะมาขยายความเรื่องการดูดไขมันแตกต่างจากการลดน้ำหนักอย่างไร

ร่างกายของคนเรามีความแตกต่างกัน ทั้งรูปร่าง น้ำหนัก กล้ามเนื้อ โครงสร้างร่างกาย บางคนน้ำหนักเท่ากันแต่รูปร่างไม่เท่ากัน  เพราะในแต่ละคนมีกล้ามเนื้อและไขมันที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของบุคคลนั้นอีกด้วย

ดูดไขมันแตกต่างลดน้ำหนักอย่างไรบ้าง?

1.ลดไขมันด้วยการลดน้ำหนัก
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่มีไขมัน ควบคุมอาหาร วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง ต้องใช้เวลานานเสียหน่อยกว่าจะเห็นผลลัพธ์ แต่วิธีนี้ไม่สามารถลดไขมันเฉพาะบางส่วนได้ ถ้าหากลดส่วนไหนต้องออกกำลังกายในส่วนนั้นมากกว่าปกติ แต่สำหรับคนที่อ้วน การออกกำลังกายควบคู่กับการคุมอาหาร จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น
 

2.ดูดไขมัน 
เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาไขมันส่วนเกิน ไขมันสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง สะโพก แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย การดูดไขมันเฉพาะส่วน เป็นการใช้เวลาไม่นาน เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องพักฟื้นนาน ตอนนี้ยังเทคโนโลยีใหม่ๆเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนไข้ได้มากขึ้น การดูดไขมันในช่วงแรกจะมีรอยฟกช้ำ รอยบวมในช่วงแรก และจะเริ่มเข้าที่ใน 3-6 เดือนเป็นต้นไป ควรสวมใส่ผ้ายืดหรือชุดกระชับอย่างน้อย 6 สัปดาห์ เพื่อให้ผิวกระชับและเข้าที่เร็วขึ้น

เมื่ออ่านมาถึงจุดนี้เราหวังว่าทุกท่านจะได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดูดไขมันกันมากขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยาวนานคุณต้องมีความใส่ใจเลือกรับประทานอาหารให้มากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้มีไขมันส่วนเกินเพิ่มขึ้นมาอีก สำหรับใครที่กำลังมองคลินิกดูดไขมัน เราคือ อิสสวีร์ คลินิกศัลยกรรมด้านความงาม จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับรองมาตรฐานสากล ทีมแพทย์ที่ได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 600 เคส คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิค หรือจะเลือกชมผลลัพธ์รีวิวการดูดไขมันได้ที่ รีวิวดูดไขมันต้นแขน

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์