ดูดไขมัน ตัวช่วยสลายไขมัน

การดูดไขมัน เป็นการศัลยกรรมความงามประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน  หลายคนอยากมีรูปร่างที่ดี แต่บางคนอาจมีปัญหาไขมันสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารก็แล้วก็ไม่สามารถลดได้  การดูดไขมันจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด

การดูดไขมันคืออะไร?
เป็นการศัลยกรรมรูปร่างเพื่อนำไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกาย ในบริเวณที่เราไม่ต้องการ การดูดไขมันจะช่วยลดปริมาณไขมันที่เกิดจากการสะสมตามอวัยวะต่างๆ ที่เป็นไขมันสลายได้ยาก และสิ่งที่สำคัญที่คุณต้องรู้ก็คือ การดูดไขมันไม่ใช่การลดน้ำหนัก เป็นเพียงการปรับรูปร่างและสัดส่วนเพียงเท่านั้น ให้ออกมาเป็นที่ตามต้องการ

การเตรียมความพร้อมก่อนดูดไขมัน
ก่อนที่จะตัดสินใจทำการดูดไขมัน ควรปรึกษาแพทย์พูดคุยถึงเป้าหมายและผลลัพธ์ในการดูดไขมันครั้งนี้ พูดคุยให้เข้าใจถึงผลลัพธ์ผลข้างเคียงที่ตามมา ตรวจสอบประวัติเกี่ยวกับโรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา และยารักษาโรคที่ใช้อยู่เป็นประจำ อาหารเสริมหรือมีการใช้สมุนไพรชนิดใดอยู่หรือไม่ แพทย์จะแนะนำให้หยุดยาบางชนิด เช่น ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด หรือยาแก้อักเสบ ก่อนการดูดไขมันอย่างน้อย 2 อาทิตย์ หรือคนไข้มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ภูมิคุ้มกันบกพร่อง การไหลเวียนของเลือด เป็นต้น การดูดไขมันเป็นการผ่าตัดที่มาพร้อมกับความเสี่ยง ซึ่งผู้ที่ทำการดูดไขมันได้จะต้องเป็นผู้ที่ที่มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง มีผิวหนังเด้งกระชับ

การดูแลตนเองหลังดูดไขมัน
•    งดออกกำลังกายหนักๆ 1 เดือน สวมใส่ชุดกระชับสัดส่วนไว้ตลอดเวลา
•    หลีกเลี่ยงไม่ให้แผลโดนน้ำหรือชื้น จนกว่าแผลจะแห้งสนิท
•    เลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ อาหารที่แนะนำคือ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ สลักผัก ทูน่า แกงจืดหมู ส้มยำ ยำต่างๆ
•    ควบคุมอาหารไม่รับประทานอาหารที่มีไขมันสูง อาหารมื้อหนักๆ อาหารที่มีแป้งสูง เช่น บุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่าง ของหวาน ของทอด ของมัน
•    เมื่อแผลหายสนิทแล้ว ควรออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ เพื่อลดการเกิดไขมันสะสม

การดูดไขมันถือว่าเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่งที่มีความเสี่ยง จึงต้องเลือกทำการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลหรือคลินิกที่รับรองมาตรฐาน ควรศึกษาหาข้อมูลเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกดูดไขมัน เราคือ อิสสวีร์คลินิก คลินิกศัลยกรรมจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ทีมแพทย์ที่ได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3000 เคส จึงมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับการบริการที่ดีที่สุด สามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิก หรือจะเลือกชมผลลัพธ์รีวิวการดูดไขมันได้ที่ รีวิวดูดไขมันต้นแขน
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์