ทำไมหลังดูดไขมันต้องใส่ชุดกระชับ

หลายๆคนที่ต้องการอยากจะดูดไขมัน คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าจำเป็นต้องใส่ชุดกระชับหลังจากดูดไขมัน ไม่ว่าจะดูดด้วยเครื่องดูดไขมันชนิดใดก็ตาม แต่จะมีกี่คนที่ทราบว่าเราใส่ชุดกระชับไปเพื่ออะไร และผลลัพธ์ที่ใส่ชุดกระชับหลังดูดไขมันจะดีกว่าไม่ใส่อย่างไร? วันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยกัน ถ้าอยากรู้แล้ว เราไปทำความเข้าใจกันเลย

ทำไมหลังดูดไขมันต้องสวมชุดยกกระชับทันที ?
    การดูดไขมันเป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ตามสัดส่วนต่างๆในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมันด้วยเครื่องดูดไขมันพลังน้ำ (Waterjet, Bodyjet) , เครื่องดูดไขมันพลังคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ (Vaser, Ultra Z) หรือเครื่องดูดไขมันพลังคลื่นความถี่วิทยุ (Bodytite) เป็นต้น ซึ่งเครื่องเหล่านี้จะทำการดูดไขมันสะสมที่อยู่ใต้ผิวหนัง โดยอยู่ระหว่างผิวหนังกับกล้ามเนื้อ ดังนั้น หลังจากดูดไขมันต้นแขนออกมาแล้วนั้น จะเกิดช่องว่างภายใต้ผิวขึ้น ช่องว่างนี้จะมีลักษณะเป็นโพรง เราจึงต้องรีบปิดช่องว่างนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการดูดไขมันที่ดีที่สุด ซึ่งชุดกระชับหลังดูดไขมันต้นแขนจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ชุดกระชับหลังดูดไขมันคืออะไร?
    ชุดกระชับหลังดูดไขมันต้นแขน เป็นชุดที่ใส่หลังจากที่เราดูดไขมันเสร็จแล้ว เพื่อให้ผิวหนังและกล้ามเนื้อในบริเวณดังกล่าวกระชับตัวติดกัน ซึ่งจะช่วยให้สัดส่วนของเรานั้นเข้ารูปเร็วขึ้น และยังช่วยลดผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้จากการดูดไขมันอีกด้วย

การใส่ชุดกระชับหลังดูดไขมัน จำเป็นแค่ไหน?
    ชุดกระชับสัดส่วน เป็นหนึ่งในวิธีดูการแลตัวเองหลังดูดไขมันที่สำคัญที่สุด เพราะสัดส่วนของเราจะเข้าที่เร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการสวมชุดกระชับสัดส่วนด้วย ยิ่งสวมชุดกระชับสัดส่วนติดต่อกันนานเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ผิวหนังติดกับกล้ามเนื้อได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ชุดกระชับสัดส่วนยังช่วยลดผลข้างเคียงจากการดูดไขมันได้อีกด้วย อย่างเช่น อาการบวมเขียว เพราะชุดกระชับจะทำหน้าที่กดทับในบริเวณที่เลือดออกและทำให้เลือดหยุดไหล ทำให้ลดอาการบวมช้ำได้ดี ลดการเกิดก้อนแข็ง-ก้อนไต, ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น, และช่วยทำให้ผิวเรียบไม่เป็นคลื่น เป็นต้น

    ชุดกระชับหลังดูดไขมัน เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการดูดไขมัน สำหรับใครที่สนใจอยากดูดไขมันต้นแขนและยังลังเลว่าจะดูดไขมันที่ไหนดี สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่ Issavee Clinic ได้เลยนะคะ เพราะที่นี่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะและที่สำคัญคลินิคได้รับมาตรฐานอย่างแน่นอนค่ะ อย่างไรก็ตามก่อนการเข้ารับบริการดูดไขมันควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถามรายละเอียดก่อนตัดสินใจทำการดูดไขมันด้วยนะคะ หรือสามารถดูรายละเอียดรีวิวดูดไขมันเพิ่มเติมกันก่อนได้เลยค่ะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์