มีไขมันใต้คางทำอย่างไรดี?

สาวๆหลายคนไม่ได้อ้วน แต่กลับมีเหนียงและไขมันสะสมที่บริเวณใต้คางเป็นจำนวนมาก จะถ่ายรูปมุมไหนก็ดูไม่สวย จะหันซ้ายหรือขวาก็เลือกภาพยากไปหมด เสียเวลาและเสียความมั่นใจเอามากๆ อยากลองหาวิธีลดไขมันนอกจากการการดูดไขมันคาง หรือดูดไขมันเหนียงดูบ้าง ไม่ต้องจ่ายแพงเห็นผลลัพธ์เช่นกัน วันนี้เรามีวิธีลดเหนียงใต้คางมาฝากกันค่ะ

1.ออกกำลังกาย
การออกกำลังเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากในการกำจัดเหนียงหรือไขมันส่วนเกินออกไปอย่างได้ผลดีมากที่สุด เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำทำให้ไขมันที่สะสมอยู่บริเวณคางหรือเหนียงนั้นค่อยๆหายไป และยังช่วยเพิ่มความตึงกระชับให้กับบริเวณใต้คาง แต่สำหรับวิธีนี้อาจใช้ได้กับบางคนเท่านั้น

2.เคี้ยวหมากฝรั่ง
เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดเหนียงใต้คางได้ นอกจากจะช่วยระงับกลิ่นปากแล้วยังช่วยบริหารขากรรไกรไปในตัว

3.ควบคุมอาหาร
นอกจากจะออกกำลังกายแล้ว การควบคุมอาหารก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยลดเหนียงได้ เช่น รับประทานผักและผลไม้เป็นประจำทุกวัน หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากแป้งขาว  เลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมัน รับประทานอาหารที่มีไขมันน้อย หลีกเลี่ยงอาหารทอด ของหวานหรือที่มีน้ำมันเยอะ บริโภคน้ำตาลให้น้อยลง รับปประทานอาหารที่ไขมันดีต่อสุขภาพ

4.การรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์
การออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหารซึ่งเห็นผลได้ช้าและต้องใช้เวลา เพื่อความรวดเร็ววิธีทางการรักษาทางการแพทย์ก็เป็นอีกทางที่เป็นตัวช่วยให้ไขมันใต้คางหรือเหนียงหมดไป เช่น การดูดไขมันเป็นวิธีทางการแพทย์โดยใช้คลื่นเสียง เพื่อให้ไขมันแตกตัวเป็นของเหลวเพื่อให้ดูดดออกมาโดยง่าย สามารถเลือกตำแหน่งที่ต้องการดูดไขมันได้

วิธีที่ง่ายที่สุดในการป้องกันไม่ให้ไขมันส่วนเกินบริเวณใต้คางสะสม คือการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมเกิดขึ้นมาได้อีก  และสำหรับใครที่ต้องการหาคลินิกเพื่อดูดไขมัน เราคือ อิสสวีร์ เรามีบริการให้สาวๆ ได้เลือกกันมากมาย และเรายังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ ซึ่งได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3000 เคส คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิก หรือจะเลือกชมผลลัพธ์รีวิวการดูดไขมันได้ที่ ดูดไขมันเหนียง 
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์