สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนทำตาสองชั้น

ดวงตากลมโตสวยเป็นธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน แต่ในเมื่อธรรมชาติไม่ได้สร้างความสมบูรณ์แบบมาให้ จึงมีวิธีการทำศัลยกรรมตาสองชั้นเกิดขึ้น ซึ่งมีเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อให้ดวงตาที่สวย แต่จะมีวิธีอะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมมาให้คุณแล้วค่ะ

 

ทำไมจึงต้องทำตาสองชั้น  เพราะการทำตาสองชั้น เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับดวงตา แก้ไขลักษณะชั้นตาให้มีความคมชัด เพื่อเป็นเสน่ห์ให้กับใบหน้า ดวงตาเปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของใบหน้า แสดงออกถึงความรู้สึก ความคิด ดวงตาจึงเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆที่หลายคนให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ

 

วิธีการทำศัลยกรรมตาสองชั้น

 

• วิธีกรีดชั้นหนังตา

เหมาะสำหรับคนที่มีเปลือกตาหนามาก มีไขมันเปลือกตาค่อนข้างเยอะ หนังตาด้านบนตก และต้องการมีชั้นตาสองชั้นที่ถาวร โดยแพทย์จะกำหนดตำแหน่งของของการกรีดชั้นตาเพื่อความสวยงามและเข้ากับใบหน้าของแต่ละคน จากนั้นจะทำการกรีดตั้งแต่หัวตาไปยังหางตา แล้วตัดหนังตาเอาไขมันเปลือกตาบางส่วนออก  เมื่อเสร็จแล้วจะทำการเย็บแผลที่กรีดให้ติดกัน วิธีนี้จะได้ชั้นตาที่ถาวร แต่วิธีนี้ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นค่อนข้างนานกว่าวิธีอื่น ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อ ระคายเคือง เป็นแผลเป็น และการปิดเปลือกตาได้ไม่สนิท ต้องหมั่นดูแลรักษาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอและเป็นประจำ เพื่อไม่ให้ดวงตาเกิดการอักเสบ

 

• วิธีเย็บชั้นตา

วิธีเย็บชั้นตา โดยไม่ต้องกรีด เหมาะสำหรับคนที่มีตาชั้นเดียว หนังตาบาง มีไขมันบริเวณเปลือกตาไม่มาก หนังตาไม่ตก หรือมีความหย่อนคล้อยไม่มากเกินไป โดยเย็บที่เปลือกตาเจาะเป็นรูที่เปลือกตา 3 จุด ไม่ได้มีการกรีดแผล ข้อดีของวิธีนี้ คือ ไม่เห็นรอยแผลเป็น เมื่อแผลติดดีแล้วรอยแผลจะไม่ค่อยเห็น เนื่องจากมีลักษณะเล็กมาก มีอาการบวมน้อยมากกว่าการกรีดหนังตา แต่ข้อเสียของวิธีนี้ก็มีอยู่เหมือนกัน ชั้นตาหลุดง่าย ซึ่งอยู่ได้นานเพียงแค่ 1-2 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นชั้นตาอาจหลุดหรือผิวหนังบริเวณอาจหย่อนคล้อยลง

 

ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมประเภทใด จะต้องศึกษารายละเอียดให้ดีเสียก่อน และต้องรักษากับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญความชำนาญในระดับสูง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด หรือเกิดอันตรายในภายหลังการผ่าตัดได้ ดังนั้นก่อนทำศัลยกรรมควรศึกษาหาข้อมูลให้ครบทุกรายละเอียด เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงาม คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป สำหรับใครที่กำลังมองหาคลีนิคทำตาสองชั้น เราคือ อิสสวีร์  คลีนิคทําตาสองชั้น ให้บริการโดยคุณหมอนุ่น แพทย์หญิงวรางคณา ตันอารีย์ อาจารย์แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง สนใจหรือสอบถามบริการของเราได้ที่ อิสสวีร์คลีนิค หรือดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ รีวิวตาสองชั้น 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์