หลังการดูดไขมันคางต้องพักฟื้นนานแค่ไหน

          ถึงจะเป็นการดูดไขมันที่หน้าต้องใช้เครื่องมือแบบพิเศษ หัวเข็มจะเล็กมากกว่าปกติหลายเท่า และรอยแผลก็มีขนาดเล็กมากจนไม่น่าจะต้องกังวลอะไร แต่ในเมื่อมันเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับร่างกายในเวลาอันสั้น ก็ย่อมจะต้องมีอาการบวมช้ำต่างๆ และยังต้องการเวลาพักฟื้นบ้างเป็นธรรมดา ประเด็นนี้หลายคนที่กำลังสนใจดูดไขมันคาง มักจะอยากรู้ว่าเวลาในการพักฟื้นโดยประมาณนั้นนานแค่ไหน เพื่อที่จะได้วางแผนตารางชีวิตได้ถูก 

ระยะฟื้นฟูอาการบวมช้ำจากการดูดไขมันคาง
•    แต่ละคนจะมีอาการบวมช้ำมากน้อยต่างกันไป หากใช้เครื่องมือดูดไขมันคางและทีมแพทย์ชุดเดียวกัน ก็จะขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านร่างกาย ใครที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดีเป็นทุนเดิม และเตรียมตัวตามคำแนะนำของแพทย์มาดีพอ ก็จะเจออาการบวมช้ำน้อย ระยะฟื้นตัวก็สั้นลงตามไปด้วย ส่วนใหญ่แล้วนับตั้งแต่หลังดูดไขมันที่หน้าไปจนถึงวันที่ใต้คางกลับสู่สภาพปกติ จะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 2 อาทิตย์ หากมากกว่านี้ต้องรีบปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลทันที

ช่วงที่ต้องใส่ผ้ายืดหลังการดูดไขมันคาง
•    ผ้ายืดที่ว่านี้ก็คืออุปกรณ์ที่ต้องรัดไว้ใต้คางหลังการดูดไขมันที่หน้า เพื่อช่วยให้พื้นที่ส่วนนั้นเกิดความกระชับขึ้น ถือเป็นการประคองให้รูปหน้าเป็นไปอย่างที่เราต้องการด้วย ในช่วง 3-4 วันแรกจะต้องสวมผ้ายืดนี้อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะสามารถไปทำงานได้ในลักษณะงานบางประเภท แต่ก็เป็นจังหวะที่ควรหยุดพักผ่อนอยู่ที่บ้านมากกว่า เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และส่งเสริมให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ดีขึ้น
•    สำหรับคนวัยทำงานที่อยากจะดูดไขมันคาง ก็ควรเผื่อเวลาหยุดงานไว้สัก 4-5 วัน และหลังจากนั้นก็ไปทำงานได้ตามปกติ แต่ยังต้องระวังกิจกรรมที่หักโหมร่างกายมากเกินไป พร้อมกับต้องเข้มงวดในการดูแลตัวเองจนกว่าจะผ่าน 2 อาทิตย์แรกไป ที่เหลือก็แค่รอระยะเวลาให้ผิวหนังส่วนที่ผ่านการดูดไขมันคางกระชับขึ้น ซึ่งมักจะกินระยะเวลาอยู่ประมาณ 1-2 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

สำหรับสาวๆท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกดูดไขมัน อิสสวีร์คลินิก เรามีบริการดูดไขมันเหนียง ทางลัดความสวยให้กับสาวๆ ที่อยากอยากมีใบหน้าที่เรียวสวยได้อย่างปลอดภัย เห็นผลจริงและไม่ต้องใช้เวลานาน ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส สำหรับสาวๆท่านใดที่สนใจดูดไขมันสามารถเข้ามาปรึกษากับแพทย์หรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันเหนียงกันก่อนได้เลยนะคะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์