เคล็ดลับลดเหนียง หมดปัญหาเหนียงกวนใจ

ปัญหาของเหนียงที่เป็นสิ่งที่กวนผู้หญิงเราเป็นที่สุด แก้มออก หน้าบาน ถ่ายรูปหันมุมไหนก็ไม่สวยเพราะเจ้าน้องเหนียงเข้ามาร่วมเฟรมด้วย ทำได้แค่เงยคางเบาๆ บางคนมีรูปร่างที่ผอมแขนขาเรียวสมส่วน แต่แก้มดันป่องเพราะมีไขมันทั้งๆที่ไม่ได้อ้วน วันนี้เรามีวิธีกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณแก้มนอกจากวิธีดูดไขมันที่หน้าแล้ว ที่ให้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ยังมีวิธีอื่นๆ ที่ทำให้หน้าเรียวเล็กจนเป็นที่น่าพอใจ

1.หมาฝรั่ง ช่วยลดเหนียงได้
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งก็ช่วยลดเหนียงได้ แต่ช้าก่อนเคี้ยวในทีนี้ต้องไม่ใช่การกินไม่หยุดปาก เคี้ยวไม่ไหยุดแบบนั้นจะทำให้เหนียงเพิ่มขึ้นมาแทน เพราะฉะนั้นควรหาอะไรที่ไม่อ้วนมาเคี้ยวแทน เช่น เคี้ยวหมากฝรั่ง เคี้ยวปลาหมึกแห้ง ยิ่งเหนียวยิ่งเคี้ยวดี เพราะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนคางให้เหนียงได้ออกกำลังบ้าง แต่ไม่ควรทำบ่อย ถ้าเคี้ยวหนักๆ อาจทำให้กรามใหญ่แทนได้นะ

2.ควบคุมอาหาร 
เหตุผลหลักที่ทำให้เกิดเหนียง คางสองชั้นบนใบหน้า นั่นก็คือการกินตามใจปาก ดังนั้นวิธีการคุมอาหารก็ยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ อะไรที่มันอ้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทแป้ง ของทอดของมัน ไขมันจากเนื้อสัคว์ติดมัน ของหวานน้ำตาลเยอะๆ พวกนี้คงต้องงดไปก่อน ลดละเลิกไปเลยยิ่งดี และหันมาทานผักผลไม้และธัญพืชแทน โปรตีน ของดีมีประโยชน์เพิ่มไปแทน  ควบคุมปริมาณกินในแต่ละมื้อให้พอดี หากใจเราแข็งน้องเหนียงจะหายไปแน่นอน

3.ฝึกปรับเปลี่ยนใบหน้าอยู่บ่อย ๆ 
การใช้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าอยู่บ่อย ๆ เช่น การฝึกยิ้มกว้าง ๆ สลับกับการขยับปากเอ อู เอ อู การออกเสียงเอ อู ยาว ๆ การเกร็งย่นใบหน้าแล้วแผ่ออก การทำแก้มพองลมสลับซ้ายขวาอย่างช้า ๆ การอ้าปากค้างไว้แล้วค่อย ๆ คลายลง การอ้าปากให้กว้างที่สุดแล้วดึงปากมาหุ้มฟันไว้และยิ้มให้กว้างที่สุด การดูดแก้มทำปากจู๋ หรือดูดกระพุ้งแก้มแล้วทำค้างไว้สักพัก ก็ช่วยลดไขมันส่วนเกินและอาการบวมของใบหน้าได้ แต่ควรทำเป็นกิจวัตรและสม่ำเสมอวันละหลาย ๆ ครั้ง จึงจะเห็นผล ดังนั้นใครที่ชอบทำหน้านิ่ง ๆ ไม่ขยับปรับเปลี่ยนใบหน้าหรือไม่บริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้า ก็ควรรีบปรับพฤติกรรมโดยด่วน

4.ดูดไขมันแก้ม
เป็นการทำให้ผิวหนังบริเวณคอและเหนียงมีความเนียน กระชับ และมองเห็นรูปของคอ กรอบหน้า และคางได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้ดูผอมลง และอ่อนเยาว์ลง การรักษาด้วยวิธีดูดไขมัน หรือ vaser liposuction เป็นวิธีที่ให้ผลดี น่าพอใจ โดยเฉพาะในคนที่ไม่อยากฟื้นตัวนาน หรือมีแผลเป็นมาก ๆ จากวิธีการรักษาอื่นเช่นการดึงหน้า (facelift) หลังจากทำเสร็จจะเห็นความต่างได้ค่อนข้างชัดเจน ทั้งนี้ขึ้นอยู่การรักษาของแต่ละบุคคลด้วย

สาวๆหลายคนที่กำลังกังวลกับปัญหากวนใจเจ้าเหนียงตัวร้าย แก้มป่อง ก็ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปแล้วลองเอาวิธีที่เราได้รวบรวมมาให้ลองไปปรับใช้ดู รับรองสวยขึ้นและมั่นใจขึ้นแน่นอน และสำหรับใครที่ต้องการหาคลินิกเพื่อดูดไขมันที่หน้า เราขอแนะนำ อิสสวีร์ เรามีบริการให้สาวๆ ได้เลือกกันมากมาย และเรายังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ ซึ่งได้ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3000 เคส คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันที่ได้ที่ อิสสวีร์คลินิก หรือจะเลือกชมผลลัพธ์รีวิวการดูดไขมันได้ที่ ดูดไขมันเหนียง 
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์