เคล็ดลับเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้ารับการดูดไขมัน

นอกเหนือจากการคัดเลือกสถานพยาบาลที่มีเครื่องมือทันสมัย ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพทั้งด้านการดูดไขมัน การรักษาและการบริการ รวมถึงการตรวจสอบถึงความเชี่ยวชาญและใบอนุญาตรับรองอย่างถูกต้องของศัลยแพทย์ที่ดูดไขมันแล้ว การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้ารับการดูดไขมันก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นเดียวกัน แล้วควรเตรียมตัวอย่างไรให้การผ่าตัดปลอดภัยและราบรื่น เรามีคำแนะนำมาบอกต่อ

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัด
-    หยุดทานยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด 2 – 4 สัปดาห์ ก่อนเข้ารับการดูดไขมัน
-    งดสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนเข้ารับการดูดไขมัน
-    ตรวจร่างกายและตรวจค่าแล็บพื้นฐานอย่างละเอียด ยกตัวอย่างเช่น ค่าการแข็งตัวของเลือด ค่าการทำงานของตับและไต ปริมาณเกล็ดเลือด เป็นต้น
-    ศึกษาเรื่องการดูแลตนเองหลังผ่าตัด รวมถึงการเตรียมตัวเรื่องอาหารการกิน การควบคุมอาหาร
-    สวมชุดรัดรูปเป็นประจำ 2 – 4 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการดูดไขมัน เพื่อสร้างความคุ้นชิน เนื่องจากหลังจากการผ่าตัดแล้วจะต้องใส่ผ้ารัด

วิธีดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน
-    ทำแผลเป็นประจำทุกวันหลังผ่าตัด เนื่องจากในช่วงหลังเข้ารับการดูดไขมัน 3 – 5 วัน จะมีน้ำเหลืองที่ซึมออกมาจากแผลและจะหยุดไหลไปเอง
-    อาการบวมจากการดูดไขมันจะเกิดขึ้นหลังจากผ่านการผ่าตัดประมาณ 3 – 5 สัปดาห์และใช้เวลาในการหายสนิทประมาณ 3 – 5 เดือน
-    นวดเพื่อช่วยระบายน้ำเหลืองที่ค้างอยู่หลังการดูดไขมัน จะทำให้ฟื้นตัวและแผลหายได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดรอยแผลเป็น
-    สวมชุดรัดรูปประมาณ 3 – 5 เดือนหลังจากเข้ารับการดูดไขมัน เพื่อลดอาการบวม และยังช่วยกระชับสัดส่วน รูปร่างได้อีกด้วย 

หลังจากผ่าตัด ในกรณีที่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนจะใช้ระยะเวลาในพักฟื้นประมาณ 2 – 5 วันหลังจากเข้ารับการดูดไขมัน และสามารถออกกำลังกายได้ประมาณสัปดาห์ที่ 3 – 5 หลังการดูดไขมัน การดูแลตนเองหลังจากดูดไขมันเป็นสิ่งสำคัญ ผลลัพธ์จะอยู่ได้อย่างยาวนานขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลตนเองด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกดูดไขมัน อิสสวีร์คลินิก ยินดีให้บริการ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ สามารถเข้ามารับคำปรึกษาหรือเลือกชมรีวิวการดูดไขมันก่อนได้เลยนะคะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์