เทคนิคทำตาสองชั้นแบบไหนเหมาะกับคุณ

การทำศัลยกรรมตาสองชั้น เป็นการผ่าตัดที่ต้องอาศัยความชำนาญความแม่นยำจากศัลยแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะบริเวณรอบดวงตาเป็นส่วนที่มีความบอบบางมาก ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ วันนี้เราจะมานำเสนอเทคนิคการทำตาสองชั้นที่เหมาะสมกับดวงตาของคุณกันค่ะ

เทคนิคทำตาสองชั้น

1.การทำตาสองชั้นแบบเย็บ 
เป็นวิธีการเย็บแบบ 3 จุด เหมาะสำหรับคนไข้ที่ไม่ได้มีหนังตาเกิน ไม่มีไขมันที่เปลือกตามาก และมีปัญหาค่อนข้างน้อย โดยแพทย์จะเย็บที่เปลือกตาประมาณ 2 – 3 จุด เพื่อให้มีรอยพับบริเวณชั้นตา  ข้อดีของวิธีนี้คือไม่มีรอยกรีดของแผล แผลน้อย ไม่บวมช้ำมาก แผลหายไว ฟื้นตัวได้เร็ว เนื่องจากเป็นการเย็บที่เปลือกตาเท่านั้น แต่อาจจะมีปัญหาตามมา เช่น ไหมที่เย็บไว้อาจจะหลุดได้ เกิดอาการแพ้ไหม เป็นต้น

2.การทำตาสองชั้นแบบกรีดแผลสั้น 
เป็นการกรีดที่บริเวณเปลือกตาเป็นแผลเล็กๆประมาณ 1 cm (แล้วแต่เทคนิคของศัลยแพทย์) แล้วเย็บกล้ามเนื้อด้านใน เหมาะสำหรับคนที่อายุไม่มาก มีชั้นตาอยู่แล้วแต่ชั้นตาไม่ชัด ชั้นตาไม่เท่ากัน มีหนังตาไม่ตก เปลือกตาไม่หนามาก ข้อดีของวิธีนี้คือรอยแผลเล็ก หายไว ใช้เวลาในการผ่าตัดน้อย บวมน้อยและได้ผลถาวรมากกว่าวิธีเย็บในแบบแรก

3.การทำตาสองชั้นแบบกรีดแผลยาว
เป็นการกรีดแผลยาว เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหนังตาเกินหรืออยากมีเส้นตาที่ชัด แก้ปัญหาหนังตาตก  มีไขมันที่เปลือกตามาก โดยใช้มีดกรีดบริเวณหนังตาจากหัวตาไปยังหางตา เพื่อเปิดหนังตาและกรีดหนังตาและเอาไขมันส่วนเกินออกให้ได้รูปและทรงทีสวยงาม วิธีนี้เป็นการยกเปลือกตาให้สูงกว่าเดิม ซึ่งความสูงจะประเมินตามความเหมาะสมของศัลยแพทย์ โดยวิธีนี้การกรีดยาวได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่จะมีอาการบวมช้ำและต้องพักฟื้นนานกว่า2วิธีแรก

อย่างไรก็ตามเมื่ออ่านมาถึงจุดนี้เราหวังว่าทุกท่านจะได้รับความรู้และได้รับประโยชน์จากการเลือกเทคนิคทำตาสองชั้นกันมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาคลีนิคศัลยกรรมตาสองชั้น เราคือ อิสสวีร์  คลีนิคทําตาสองชั้น ให้บริการโดยคุณหมอนุ่น แพทย์หญิงวรางคณา ตันอารีย์ อาจารย์แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง สนใจหรือสอบถามบริการของเราได้ที่ อิสสวีร์ หรือดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ รีวิวตาสองชั้น

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์