เผยเคล็ดลับ หน้าเรียวสวยแบบไร้เหนียง

เชื่อว่าสาวๆหลายคนกำลังกังวลใจเมื่อตื่นขึ้นมาส่องกระจกตอนเช้าแล้วพบว่า ทำไมคอฉันเริ่มหายไปไหน มีแต่ไขมันสะสมบริเวณคาง หรือเราสามารถเรียกได้อีกอย่างว่าเหนียง ซึ่งใครๆก็ไม่อยากมี แต่จะทำไงได้ในเมื่อกินตามใจปากไปหน่อย เลยทำให้น้ำหนักขึ้น อยากลองหาวิธีอื่นที่นอกจากการดูดไขมันที่หน้า หรือดูดไขมันเหนียง ว่ามีวิธีอื่นอีกไหม โดยวันนี้เรามีเคล็ดลับ สวยแบบไร้เหนียงมากฝาก ถ้าอยากรู้ว่ามีเคล็ดลับใดบ้าง ตามมาดูกันค่ะ 

➣ ออกกำลังกาย สามารถช่วยให้ผิวบริเวณใต้คางหายไปได้เทียบเท่ากับการดูดไขมันเหนียง ซึ่งมีท่าบริหารดังต่อไปนี้
• ท่ายืดกราม เป็นท่าที่บริหารยืดกล้ามเนื้อใต้คาง ทำได้ง่ายๆโดยการเงยหน้าขึ้น แล้วยื่นกรามด้านล้างไปข้างหน้าให้รู้สึกตึงบริเวณใต้คาง โดยให้คางไว้นับ 1 – 10 จากนั้นกลับสู่ปกติ ทำบ่อยๆ หน้ามีโอกาสเล็กลงเหมือนไปดูดไขมันที่หน้ามาเลยเชียว
• ท่ายื่นปาก เริ่มด้วยการเงยหน้าขึ้น แล้วทำปากจู้เหมือนจูบ ให้ยื่นปากออกมาให้ได้มากที่สุดจนตึกบริเวณใต้คาง จากนั้นกลับมาท่าปกติ ทำสลับไปสลับมา
• ท่ายืดคอ เริ่มต้นด้วยการเงยหน้าขึ้น ดันลิ้นชนกับเพดานปากแล้วค้างไว้ 5-10 วินาที แล้วคลายสู่ที่เดิม ถ้าทำท่านี้เป็นประจำสามารถลดไขมันส่วนเกินบริเวณเหนียงได้ เหมือนพึ่งดูดไขมันเหนียงมาเลย
• ท่าแลบลิ้น ช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณเหนียง เริ่มต้นด้วยการหันหน้าตรง จากนั้นแลบลิ้นออกไปให้มากที่สุด แล้วยกลิ้นขึ้นพยายามแตะให้ถึงจมูก ค้างไว้ประมาณ 10 นาที แล้วกลับสู่ปกติ

➣ การควบคุมอาหาร ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยลดไขมันและช่วยลดน้ำหนักลงได้ ทำได้ง่ายๆ ดังนี้
• รับประทานผักผลไม้ในทุกๆมื้อ หลีกเลี่ยงธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี หรือผลิตภัณฑ์จากแป้งขาว
• หลีกเลี่ยงรับประทานของมันของทอด หรือเนื้อสัตว์ติดมัน หันมารับประทานอาหารที่ให้โปรตีนสูง ให้ไขมันน้อย
• ควบคุมปริมาณการรับประทานอาหารต่อมื้อให้น้อยลง พออิ่ม และลดการบริโภคน้ำตาลให้น้อยลง

นอกจากนี้ยังมีการรักษาทางการแพทย์ เพื่อให้เห็นผลเร็วและสลายไขมันได้มากขึ้นนั้นกก็คือ ดูดไขมันที่หน้า และดูดไขมันเหนียง เป็นการรักษาโดยการดูดและสลายไขมันบริเวณใบหน้า ใต้คาง ให้หน้าดูเรียว กระชับ มีมิติขึ้น ทำให้ดูเหมือนผอมลง ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนอยากมีใบหน้าเรียว หากคุณสนใจอยากดูดไขมันลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้ที่ อิสสวีร์คลินิก และสามารถดูผลลัพธ์ก่อน-หลังการรักษาได้ที่ ดูดไขมันคาง
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์