เสริมจมูก แบบไหนที่เหมาะกับทรงจมูกเดิมของคุณ

            หลายคนอาจสงสัยว่าการเสริมจมูกที่อาศัยมีดหมอ ไม่นับรวมการฉีดสารเติมเต็ม มีกี่แบบ สาว ๆ ที่มีแพลนทำจมูก เสริมความสวย มาทำความรู้จักการเสริมจมูกทั้ง 3 แบบ เพื่อจะได้ตัดสินใจถูกว่า เราควรเสริมจมูกในรูปแบบไหน แบบไหนเหมาะกับจมูกเรา เพื่อป้องกันการผิดพลาด ไม่ให้โป๊ะกันดีกว่าค่ะ

1.     การเสริมจมูกแบบปิด ( Closed Technique )
เป็นการเสริมจมูกที่กรีดแผล เปิดด้านเดียว หรือ สองด้าน โดยมีแผลด้านในจมูก ทำให้เราไม่เห็นแผลผ่าตัด หลังจากนั้นแพทย์จะขยายโพรงจมูก ถึงวาง Silicone ในตำแหน่งที่กำหนดไว้ การเสริมจมูกแบบปิดไม่เปลี่ยนโครงสร้างเดิมจมูกของคุณ
เหมาะกับ ลักษณะจมูกที่สั้น เนื้อจมูกไม่บางเกินไป เพราะ หากเนื้อบางเกินไปอาจทำให้แท่งซิลิโคนทะลุ หรืออาจดูไม่เป็นธรรมชาติ

2.       การเสริมจมูกแบบเปิด ( Open Technique )
จะมีแผลทั้งด้านนอกและด้านในจมูก จะกรีดบริเวณฐานจมูก โดยเทคนิค นี้จะเปิดแผลเข้าไป แก้ไข และ จัดโครงสร้างพื้นฐานของจมูก บริเวณ กระดูกอ่อนในโพรงจมูก สันจมูก หรือจะ ตกแต่งตรงปลายจมูกบางส่วน เช่น เพิ่มความยาวให้ปลายจมูกที่สั้นและเชิด ทำให้ปลายพุ่งขึ้น หรือ เสริมให้มีหยดน้ำ เป็นการผ่าตัดที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญมาก
เหมาะกับ คนที่ต้องการทรงจมูกที่เป็นธรรมชาติ หรือ มีปัญหาเรื่องการอักเสบ ติดเชื้อ และปลายจมูก เสี่ยงต่อการทะลุของซิลิโคน จมูกงุ้มทรงจมูกเหยี่ยว

3.       การเสริมจมูกแบบเกาหลี ( Korea Technique )
เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่หมอเกาหลีนิยม ทุบกระดูกด้านข้างจมูกแบบ Lateral Osteotomy และลดขนาดของฐานจมูกโดยการประกบเข้าหากัน
เหมาะกับ คนที่มีฐานจมูกมาก ปลายจมูกบานและหนา การเสริมด้วยเทคนิคนี้จะทำให้ฐานจมูกแคบและเรียวสวยขึ้น ปลายจมูกเล็กลง

หากสาวๆที่มีความสนใจอยากที่จะเสริมจมูกเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เราขอแนะนำ อิสสวีร์คลินิก นําทีมโดย พญ.วรางคณา ตันอารีย์ (คุณหมอนุ่น) และ พญ.ณัฏฐาพร ปิยะสาธุกิจ (คุณหมอหลิน) ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส ด้วยเทคนิคที่คุณหมอใช้คือการเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส  เพื่อให้ได้รูปทรงที่ออกมาสวยงามและเข้ากับใบหน้ามากที่สุด สร้างสรรค์จมูกได้ทุกรูปแบบ สวยในแบบเป็นตัวของคุณเอง ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวการเสริมจมูกก่อนตัดสินใจได้เลยนะคะ 
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์