แนวทางในการดูแลตัวเองหลังดูดไขมันต้นแขน

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีนวัตกรรมหลายตัวที่ทำแล้วช่วยให้แขนเรียวเล็กลงได้ แต่สุดท้ายการดูดไขมันต้นแขนก็ยังเป็นบริการที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด เพียงแต่ว่าจะต้องเจ็บตัวเล็กน้อย พร้อมกับมีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้องเหมาะสมหลังจากดูดไขมัน เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงตามมา การดูแลตัวเองจะแบ่งเป็นหลายช่วงแล้วก็กินระยะเวลารวมประมาณ 1 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน

ช่วงแรกหลังการดูดไขมันต้นแขน
         เนื่องจากการดูดไขมันแขนเป็นการเปลี่ยนแปลงขนาดของร่างกายอย่างรวดเร็ว ซึ่งผิวหนังด้านนอกไม่ได้เปลี่ยนตามไปด้วย จึงต้องมีการสวมผ้ายืดสำหรับรัดต้นแขนอย่างสม่ำเสมอ หลังการดูดไขมันไม่กี่วันก็ต้องสวมตลอด 24 ชั่วโมง อาจคลายผ้าออกได้บ้างไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็ต้องมีการประคบเย็นและประคบร้อนสลับกันไปตามความเหมาะสมด้วย ในเรื่องของอาหารการกินช่วงเดือนแรก ต้องงดของหมักดองทั้งหมด ตลอดจนอาหารทะเลและอาหารแปรรูปที่มีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน ระหว่างนี้จะมีอาการบวมช้ำบ้างเป็นปกติ แต่ถ้ารู้สึกว่ามันมากเกินไปและสร้างความเจ็บปวดต้องรีบปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลทันที

เข้าสู่เดือนที่สองหลังการดูดไขมันต้นแขน
         ตอนนี้จะสามารถลดระยะเวลาในการสวมผ้ายืดได้แล้ว เหลือวันละ 12 ชั่วโมง แต่ยังต้องสวมต่อเนื่องไปอีกจนกว่าจะครบกำหนด 3 เดือน ทั้งนี้แพทย์ผู้ดูแลจะปรับเปลี่ยนเวลาตามความเปลี่ยนแปลงของร่างกายแต่ละคนด้วย บางคนฟื้นตัวได้เร็วก็อาจจะไม่ต้องสวมผ้ายืดนานขนาดนั้น เรื่องของอาหารก็สามารถทานได้หลากหลายมากขึ้น เพียงแค่ควบคุมปริมาณอย่าให้มากเกินไป เพราะอาจยังมีความเสี่ยงในการติดเชื้อได้อยู่ ต้องรอจนกระทั่งแผลจากการดูดไขมันแขนหายสนิทดีแล้วถึงทานทุกอย่างได้ปกติ และห้ามใช้แขนทำงานหนัก ไม่ว่าจะเป็นเล่นกีฬา ยกของ หรือการกระแทกต่างๆ ไม่อย่างนั้นแผลที่เกือบจะผสานกันก็อาจฉีกขาดจนต้องมาเริ่มนับหนึ่งกันใหม่ ทุกช่วงของการดูแลตัวเองหลังการดูดไขมันแขนจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและเรียวแขนที่สวยงามของเราเอง

การดูแลตนเองหลังดูดไขมันเป็นระยะเวลาที่สำคัญอย่างยิ่ง จะเห็นผลมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองและปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมันประเภทใดก็แล้วแต่ก็ต้องให้ความสำคัญ รับรองผลลัพธ์ที่ได้มา สวยในระยะเวลาอันรวดเร็วแน่นอน สำหรับสาวๆท่านใดที่อยากมีต้นแขนที่เรียวสวย อยากจัดการปัญหานี้ให้หมดไป อิสสวีร์คลินิคเรามีบริการดูดไขมันต้นแขนให้กับสาวๆ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ ที่ผ่านการดูดไขมันมามากว่า 3,000 เคส มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย  สามารถเข้าปรึกษาแพทย์หรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันต้นแขนกันก่อนได้เลยนะคะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์