6 ข้อดูแลอย่างถูกวิธีหลังดูดไขมัน

การดูดไขมัน เหมาะสำหรับรูปร่างและน้ำหนักตัวที่ปกติและต้องการที่อยากจะมีสัดส่วนที่ดีขึ้นหรือมีสัดส่วนในแบบที่ต้องการ บริเวณที่สะสมของไขมันที่กำจัดได้ยากแม้ว่าจะออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารแล้วก็ตาม ซึ่งการดูดไขมันนั้นไม่ได้รักษาโรคอ้วนแต่อย่างใด

หากคุณเป็นคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวการดูดไขมัน อาจกำลังสงสัยในวิธีการเตรียมตัวต่างๆ ทั้งก่อนและหลังดูดไขมัน คำถามยอดฮิตที่คนไข้มักจะถามนั้นก็คือ อาการผลข้างเคียงจากการดูดไขมันและวิธีการดูแลตัวเองหลังดูดไขมันได้อย่างไรบ้าง วันนี้เรามีวิธีดูแลตนเองหลังดูดไขมันมาฝากกันค่ะ

1.ทำความสะอาดแผลทุกวันและอย่าให้แผลโดนน้ำ 5-7 วัน จนกว่าจะตัดไหม คนไข้สามารถเช็ดตัวได้แต่ไม่แนะนำให้อาบน้ำ

2.รับประทานยาตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด หลังจากดูดไขมันแพทย์จะให้ยาลดบวม ยาแก้ปวดต่างๆ เมื่อมีอาการ

3.อาหารบางประเภทก็ต้องหลีกเลี่ยง ไม่ควรทานอาหารสุกๆดิบๆ เลือกทานอาหารที่สุก ยังไม่ควรทานพวกอาหารดิบ อาหารทะเล ของหมักดองต่างๆ เพราะอาจมีเชื้อโรคเจือปนอยู่ ควรงดอาหารประเภทนี้ 1 เดือน

4.งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ จะส่งผลให้แผลหายช้าและติดเชื้อได้ง่าย ควรงดอย่างน้อย 1 เดือน

5.สวมใส่ชุดกระชับตลอด 24 ชม. ใน3วันแรก และหลังจากนั้นให้ลดปริมาณเหลือ 12 ชม. เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นและกระชับสัดส่วนได้เร็วขึ้น เป็นเวลา 1 เดือน

6.งดกิจกรรมหนักๆ เช่น ออกกำลังกาย หรือยกของหนัก เพื่อป้องกันไม่ให้แผลเปิด หรือเกิดอาการบวมช้ำได้ หลัง 2 สัปดาห์ คนไข้สามารถออกกำลังกายเบาๆได้ แต่ถ้าเป็นการออกกำลังกายหนักๆสามารถทำได้หลัง1เดือน

หากท่านใดที่กำลังตัดสินใจที่อยากดูดไขมันลองอ่านข้อมูลนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจกันดูนะคะ และควรเลือกศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะด้วยนะคะ หากท่านใดที่กำลังสนใจที่จะดูดไขมัน เราคือ อิสสวีร์คลินิค คลินิกดูดไขมันที่มีความปลอดภัย ผ่านเคสการดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการบริการที่ดีที่สุด เลือกอ่านรีวิวของเรากันก่อนได้เลยที่รีวิวดูดไขมันนะคะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์